Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 18/9: Cả nước đều có mưa vừa, mưa to và giông

Cẩm Tú
Tin 24 giờ
07:41 | 18/09/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia,thời tiết ngày 18/9, trên cả ba miền đều có mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to, cùng với đó dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 tại Biển Đông.
aa

Thời tiết các khu vực trên cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay 18-9 đến đêm mai, thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Nam Bộ đang vào kỳ triều cường, do đó mưa kết hợp triều cường làm quá trình thoát nước diễn ra chậm. Nguy cơ ngập vùng trũng thấp ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc đi lại của người dân.

Còn hôm nay Bắc Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to. Lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm).

Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm qua đến sáng nay mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 15-40mm, có nơi trên 80mm.

Nam Trung Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối).

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, hôm nay hình thái này di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 20-25km/h và mạnh lên thành bão. Chiều nay bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía đông.

Do đó ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực bắc, giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Hiện nay, mực nước triều tại khu vực ven biển phía Tây Nam Bộ đang ở mức cao, cần đề phòng mực nước dâng bất thường gây sạt lở đê biển.

Dự báo từ ngày 20/9 mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Khoảng từ chiều tối ngày 18/9 đến ngày 21/9, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm.

Thời tiết ngày 18/9: Cả nước đều có mưa vừa, mưa to và giông
Thời tiết ngày 18/9, trên cả ba miền đều có mưa vừa, mưa to và giông.

Thời tiết các vùng, thành phố ngày 18/9

Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc bộ: Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; từ chiều tối mai có khả năng có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 13/9: Cả nước duy trì hình thái mưa nắng đan xen

Thời tiết ngày 14/9: Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông

Thời tiết ngày 15/9: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông

Thời tiết ngày 16/9: Cả nước duy trì trạng thái mưa giông

Thời tiết ngày 17/9: Cả ba miền trên cả nước đều có mưa giông

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.