Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 7/10: Miền Bắc duy trì nắng hanh, Trung Trung Bộ trời mát

Việt Thắng
Đời sống
06:00 | 07/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 7/10 Miền Bắc duy trì nắng hanh, Trung Trung Bộ trời mát
aa
Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù, ngày nắng

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, vùng núi 17 - 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa và Bắc Nghệ An) có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc từ 30 - 32 độ, phía Nam từ 27 - 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng phía Bắc ngày có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và giông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ và Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An: Đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

- Khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, phía Bắc có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và giông.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên biển:

Bắc Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Nam Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Quần đảo Hoàng Sa: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Quần đảo Trường Sa: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vịnh Thái Lan: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa.

Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Việt Thắng | Báo Văn Nghệ

---------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 1/10: Không khí lạnh gây mưa lớn cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ Thời tiết ngày 2/10: Bắc Bộ trời chuyển mát. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa giông Thời tiết ngày 3/10: Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi Thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ mưa về chiều tối Thời tiết ngày 5/10: Miền Bắc tăng nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ với các địa phương

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ với các địa phương

Baovannghe.vn - Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương.
Cánh đồng - Thơ Hồ Minh Thông

Cánh đồng - Thơ Hồ Minh Thông

Baovannghe.vn- Em chân trần chạy giữa đồng ruộng tháng năm/ da thịt cọ vào gốc rạ mềm/ trên cánh đồng sau cơn sinh nở/ vài nhánh mạ non tái sinh
Rước cha - Thơ Nguyễn Ngọc Quế

Rước cha - Thơ Nguyễn Ngọc Quế

Baovannghe.vn- Cha ơi xin nguyện lời cha/ Rước cha về với quê nhà bến sông/ Nhờ làng một rẻo đất cồn/ Nắng mềm như lụa, xanh rờn cỏ phơi
Lặng lẽ rừng mai. Truyện ngắn của Trần Nhã Thụy

Lặng lẽ rừng mai. Truyện ngắn của Trần Nhã Thụy

Baovannghe.vn - Tôi đã nằm xuống và khép mắt. Rơi lặng trong một cái gác gỗ ngờm ngợp khói. Tiếng máy quạt chạy lè xè miên man. Cơ hồ ngày đêm cũng quay theo cái vòng miên man mỏi mệt ấy.
Gửi mẹ ngày mưa - Thơ Nguyễn Bích Huyền

Gửi mẹ ngày mưa - Thơ Nguyễn Bích Huyền

Baovannghe.vn- Cho con xin ướt trận mưa này/ Đã đủ mưa trên mái đầu mẹ bạc/ Cơn mưa bắt đầu mùa Hạ/ Mà nếp nhăn trên mắt mẹ Thu rồi