Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 5/10: Miền Bắc tăng nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ

Cẩm Tú
Đời sống
06:00 | 05/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
aa

Thời tiết các khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; từ ngày 6/10 từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Thời tiết ngày 5/10: Miền Bắc tăng nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ
Hà Nội ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhận định thời tiết từ đêm 06/10 đến ngày 14/10

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời nắng; đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét. Từ khoảng ngày 10 - 11/10 có mưa vài nơi.

- Từ Nghệ An đến Quảng Ngãi: Có mưa rào và giông rải rác, riêng từ đêm 06 - 08/10 khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to.

- Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và giông rải rác.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh..

Thời tiết chi tiết các vùng ngày 5/10

Hà Nội: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm và sáng sớm trời lạnh, sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Có nơi trời rét, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực thừa Thiên Huế có mưa rào và giông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội và miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa giông Thời tiết ngày 1/10: Không khí lạnh gây mưa lớn cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ Thời tiết ngày 2/10: Bắc Bộ trời chuyển mát. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa giông Thời tiết ngày 3/10: Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi Thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ mưa về chiều tối
Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói