Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 8/10: Nam Bộ và Tây Nguyên mưa giông, cục bộ có nơi mưa to

Việt Thắng
Đời sống
06:00 | 08/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 8/10: Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên, cục bộ có nơi mưa to.
aa

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 24 độ, vùng núi 20 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc từ 29 - 32 độ, phía Nam từ 26 - 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ.

Thời tiết ngày 8/10: Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi. Tây Nguyên, cục bộ có nơi mưa to.
Nam Bộ, có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Ảnh: Internet
Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An: Đêm có mưa vài nơi; sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng.

- Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế: Đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (tập trung ở Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế). Ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên biển:

Bắc Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Nam Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông ở ven bờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa: trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Quần đảo Hoàng Sa: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Quần đảo Trường Sa: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vịnh Thái Lan: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Việt Thắng

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 3/10: Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi Thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ nắng hanh, Nam Bộ mưa về chiều tối Thời tiết ngày 5/10: Miền Bắc tăng nhiệt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ Thời tiết ngày 6/10: Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối có mưa rào và giông rải rác Thời tiết ngày 7/10: Miền Bắc duy trì nắng hanh, Trung Trung Bộ trời mát
Giải Nobel Vật lý 2024: Vinh danh Nghiên cứu về Học Máy và Trí Tuệ Nhân Tạo

Giải Nobel Vật lý 2024: Vinh danh Nghiên cứu về Học Máy và Trí Tuệ Nhân Tạo

Baovannghe.vn - Chiều ngày 8/10/2024, theo giờ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Vật lý năm nay, trao cho hai nhà khoa học John J. Hopfield và Geoffrey E. Hinton vì những đóng góp nền tảng trong việc phát triển học máy và mạng thần kinh nhân tạo. Giải thưởng này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy, vốn đang làm thay đổi nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hiện đại.
Mời quý vị đón đọc báo Văn nghệ số 41/2024

Mời quý vị đón đọc báo Văn nghệ số 41/2024

Baovannghe.vn - Báo Văn nghệ số 41/2024 ra ngày 12/10/2024 có các nội dung sau đây:
Hình ảnh Hà Nội trong truyện ngắn Đặng Nhật Minh

Hình ảnh Hà Nội trong truyện ngắn Đặng Nhật Minh

Baovannghe.vn - Nghệ sĩ Nhân dân - đạo diễn Đặng Nhật Minh sinh ra ở Huế (1938), nhưng phần lớn cuộc đời ông gắn bó với Hà Nội. Sống giữa Hà Nội, sống với Hà Nội, Đặng Nhật Minh đã chứng kiến những thăng trầm, biến đổi của thành phố này. Sự gắn bó giữa Đặng Nhật Minh với Hà Nội được chính ông hình dung như tình ruột thịt. Điều này lí giải vì sao Hà Nội hiện diện trong nhiều tác phẩm của ông từ văn chương đến điện ảnh.
Một chiều Hồ Gươm. Truyện ngắn của Trần Quốc Toàn

Một chiều Hồ Gươm. Truyện ngắn của Trần Quốc Toàn

Baovannghe.vn - Hồ Gươm cạn nước, khoe ra một hố khảo cổ sắp xuống đến đáy. Đúng dịp này tôi nhận đề tài nghề cổ quanh hồ Gươm.
Đọc truyện. Ra giêng lập nghiệp. Truyện ngắn của Trần Nguyên Mỹ

Đọc truyện. Ra giêng lập nghiệp. Truyện ngắn của Trần Nguyên Mỹ

Baovannghe.vn - Giọng đọc: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương