Sự kiện & Bình luận

Thư ngỏ của nhà văn Nguyễn Đức Lợi – Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam

Chính trị xã hội
21:21 | 19/07/2023
Báo Văn nghệ là cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam đăng lá đơn này, kính chuyển các cơ quan có thẩm quyền tích cực vào cuộc xem xét. Nếu sự việc đúng như ông chủ Khu du lịch Đào Viên Sơn – Nguyễn Đức Lợi đã trình bày thì đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xử lý cán bộ sai phạm một cách nghiêm minh và khách quan
aa

Kính gửi Báo Văn nghệ - Hội Nhà văn Việt Nam và các cơ quan báo chí; Đồng kính gửi các cấp quản lý cán bộ thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên

Tôi, là Nguyễn Đức Lợi - Nghề nghiệp: Nhà văn (Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam), Chủ Khu du lịch sinh thái Đào Viên Sơn, Bản Bua 1, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Tôi gửi lá đơn này tới Báo Văn nghệ và các cơ quan báo chí khác để nhờ giúp đỡ…

Giá vé được niêm yết công khai ngay tại cửa vào

Chuyện xảy ra vào 9h30 ngày 02/07/2023, anh LÊ THÀNH HUẾ - Trưởng phòng Kinh tế, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên, lái xe ô tô cá nhân đi… du lịch cùng hai cháu bé đi vào trong Đào Viên Sơn chừng 20-30 phút. Vì đúng ngày nhân viên nghỉ, nên cũng chừng ấy thời gian, vợ tôi là Đặng Thị Khuyên xem camera thấy có khách vào chụp ảnh khắp khu đồi sim, mới ra xin vé. Anh Huế nói không mang tiền. Vợ tôi bảo anh không mang thì có thể chuyển khoản và giải thích là ngoài cổng có đầy đủ biển bảng chỉ dẫn, ĐÂY LÀ KHU DU LỊCH, phí vào cửa là 50.000đ/người. Anh ta trình bày: không biết chỗ này chơi phải mất tiền! Không những không có ý định trả tiền vé mà anh ta còn giới thiệu mình là TRƯỞNG PHÒNG TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG MƯỜNG ẢNG. Nhưng được biết, anh ta đã chuyển về làm Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Mường Lay. Vợ tôi vì không biết anh này là ai, nên gọi điện cho tôi. Tôi xem lại cammera và cũng không biết người này là ai?

Ảnh được trích xuất từ camera cho thấy anh Lê Thành Huế cùng 2 cháu bé vào Đào Viên Sơn

Vì vậy, tôi - Nguyễn Đức Lợi (Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam), qua Báo Văn nghệ và các cơ quan báo chí khác, tôi chính thức tố giác anh LÊ THÀNH HUẾ - Trưởng Phòng Kinh tế, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên: “ĂN CƯỚP” TIỀN VÉ CỦA DÂN, KHÔNG NHỮNG KHÔNG HỐI LỖI MÀ CÒN ĐE DOẠ VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT, TẠO TIẾNG XẤU CHO KHU DU LỊCH, ẢNH HƯỞNG ĐẾN KINH DOANH CỦA GIA ĐÌNH TÔI”! Khi làm việc với phóng viên báo chí, anh ta khoe quen rất nhiều cán bộ to, quen công an, trong đó có “chơi với Bí thư Huyện Uỷ Mường Ảng” và nhất quyết không trả tiền cũng như không có lời “xin vé” hay xin lỗi đối với tôi. Tôi có chụp lại camera và có đầy đủ bằng chứng về việc này.

Cổng vào Đào Viên Sơn

Báo Văn nghệ là cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam đăng lá đơn này, kính chuyển các cơ quan có thẩm quyền tích cực vào cuộc xem xét. Nếu sự việc đúng như ông chủ Khu du lịch Đào Viên Sơn – Nguyễn Đức Lợi đã trình bày thì đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xử lý cán bộ sai phạm một cách nghiêm minh và khách quan.

Văn nghệ


Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.