Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Bế mạc Liên hoan PT-TH Công an Nhân dân lần thứ XIV

Việt Thắng
Điện ảnh
16:27 | 24/10/2024
Baovannghe.vn - Ban Giám khảo Liên hoan đã trao 43 giải vàng, 84 giải bạc, 127 giải đồng và 156 bằng khen cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc.
aa

Bế mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV, năm 2024

Tối 23/10, tại thành phố Nha Trang, đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV, năm 2024.

Ban Tổ chức trao giải Vàng cho các tác giả. (Ảnh: CTV)
Ban Tổ chức trao giải Vàng cho các tác giả. Ảnh: CTV

Với chủ đề “Chuyển đổi - Sáng tạo - Bứt phá”, các tác phẩm dự thi đã phản ánh chân thực cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm; những chiến công, hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Công an nhân dân trên từng lĩnh vực công tác, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân; đồng thời thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của những người làm báo phát thanh, truyền hình Công an nhân dân trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Ghi nhận từ Ban Tổ chức, chất lượng các tác phẩm tham gia Liên hoan khá đồng đều, được đầu tư công phu, sáng tạo, có chiều sâu. Hình thức thể hiện trong các tác phẩm phong phú, sáng tạo, ấn tượng, chuyên nghiệp và đã tiếp cận được cách thể hiện của truyền thông hiện đại.

Liên hoan có sự tham dự của gần 600 đại biểu là cán bộ chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình đến từ 75 đoàn thuộc công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí, truyền thông ngoài Công an nhân dân với hơn 760 tác phẩm dự thi.

Từ đó, Ban Giám khảo Liên hoan đã lựa chọn ra 43 giải vàng, 84 giải bạc, 127 giải đồng và 156 bằng khen cho các tác phẩm và tác giả xuất sắc.

Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây với sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Liên hoan do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp Hội Âm nhạc Hà Nội và UBND thị xã Sơn Tây tổ chức, với sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Họp báo Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024. Ảnh: BTC
Họp báo Liên hoan Ban nhạc toàn quốc 2024. Ảnh: BTC

Mỗi ban nhạc tham gia liên hoan sẽ trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu (được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 2 ca khúc (trong đó phải có 1 ca khúc về Hà Nội) theo hình thức ban, nhóm tập thể, mỗi ban - nhóm nhiều nhất không quá 10 người (gồm cả ca sĩ). Và được trình diễn qua các phong cách trình diễn Pop, Rock, Jazz, hoặc thể loại phức hợp mới kết hợp khai thác hiệu ứng công nghệ khác.

Liên hoan được chia thành 2 bảng:

- Bảng A dành cho các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập.

- Bảng B dành cho các ban, nhóm nhạc không chuyên, các ban, nhóm nhạc tư nhân; các ban, nhóm nhạc thuộc các tổ chức xã hội khác.

Ngoài giải Nhất, Nhì, Ba tại mỗi bảng, Ban Tổ chức sẽ tặng các giải chuyên đề, giải khuyến khích cho tập thể và cá nhân thành viên ban nhạc có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng biểu diễn xuất sắc.

Dự kiến, vào hồi 20h00 ngày 2/11, Ban Tổ chức công diễn các tiết mục đặc sắc tại Sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Lễ công bố, trao giải, (dự kiến) sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội khác, như Tiktok, Yotube...

Hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Bộ VHTTDL vừa ban hành Công văn 4468/BVHTTDL-VHCS về việc hướng dẫn tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Bản tin Văn nghệ: Bế mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIV, năm 2024
Bộ VHTTDL vừa ban hành Công văn 4468/BVHTTDL-VHCS về việc hướng dẫn tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ảnh minh họa Nguồn Internet

Công văn 4468/BVHTTDL-VHCS nêu rõ, thực hiện Hướng dẫn số 168-HD/BTGTW ngày 23 tháng 9 năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị:

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai các hoạt động tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Các cơ quan báo chí thuộc Bộ: Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tổ chức tuyên truyền các nội dung theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền các nội dung theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Tham mưu, xây dựng kế hoạch của địa phương về tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, trên pa nô, áp phích, tranh cổ động, bảng điện tử, triển lãm và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao triển khai theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn nghệ: Bộ trang sức văn hóa Sa Huỳnh được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia Bản tin Văn nghệ: Từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến Dinh Độc Lập Bản tin Văn nghệ: Dáng hình "Quê hương" qua triển lãm của NSND Trà Giang Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" Bản tin Văn nghệ: Lễ ra mắt tác phẩm “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”
Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Baovannghe.vn - Bàn tay em mềm mại, bé nhỏ. Không biết khi đó trông tôi thế nào, chỉ thấy em quay nghiêng người, cố xòa mái tóc che nụ cười tinh nghịch.
Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Baovannghe.vn - Có lẽ tôi nên bắt đầu bài viết này từ câu chuyện về chiếc bánh cắt của một họa sĩ nổi tiếng, được nhiều người yêu quý.
Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Baovannghe.vn- Mẹ hơ mười ngón tay khô/ Bếp lửa tí tách nổ từng hạt muối
Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Baovannghe.vn - Tháng 11 tới, một trong những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi nhất thập kỷ, "Comedian" (2019) của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, sẽ được đưa ra đấu giá tại Sotheby’s với mức giá ước tính từ 1 đến 1,5 triệu đô la. Từng gây sốc thế giới nghệ thuật với hình ảnh một quả chuối đơn giản được dán lên tường bằng băng keo, tác phẩm này đã bán được ba phiên bản vào năm 2019 tại Art Basel Miami với giá từ 120.000 đến 150.000 đô la mỗi bản.
Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Baovannghe.vn- Đối diện chiều tháng mười như một lẽ thường tình/ trước một màu trời đục quánh