Sự kiện & Bình luận

Bộ Y tế: Hỗ trợ cấp cứu nạn nhân vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang

Việt Thắng
Đời sống
12:58 | 30/09/2024
Baovannghe.vn - Vào hồi 10 giờ sáng ngày 29/9, trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng.
aa

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Giang, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức yêu cầu tập trung tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang.

Vào hồi 10 giờ sáng ngày 29/9, trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng đất đá từ taluy dương xuống khu dân cư, khiến cho nhiều nhà và xe ô tô bị vùi lấp, đồng thời làm nhiều người bị thương, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Hiện trường vụ sạt ở. Ảnh: Internet
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Internet

Sau khi xảy ra sạt lở, Sở Y tế Hà Giang đã nhanh chóng điều động Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang bố trí 2 đội cấp cứu lưu động, 2 xe cấp cứu của bệnh viện, 1 xe cấp cứu của Phòng khám đa khoa Trí Đức để cấp cứu tại chỗ, vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Cùng với đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Giang tiếp tục tích cực công tác y tế liên quan đến vụ sạt lở, đồng thời chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc và phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các đơn vị liên quan chi viện thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, dịch truyền, phương tiện... bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời nhằm hạn chế tối đa số người tử vong.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn vượt qua khủng hoảng. Ngoài ra, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng giao Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai chủ động hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, khi cần thiết sẵn sàng cử cán bộ chuyên môn phối hợp với ngành Y tế Hà Giang cứu chữa các trường hợp nặng. Đồng thời, hỗ trợ thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, vật tư trang thiết bị y tế cho Sở Y tế Hà Giang để cứu chữa nạn nhân.

Việt Thắng (tổng hợp)

------------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực Bắc Bộ Hoàn lưu áp thấp gây mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất Hà Nội chủ động đáp ứng y tế cho người dân vùng bị lũ lụt Miền Bắc đang trải qua một đợt mưa lũ tồi tệ nhất trong lịch sử Dự báo hình thái mưa, lũ trên các sông trong 5 ngày tới
Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói