Sự kiện & Bình luận

Cục Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam tham dự Hội sách Frankfurt 2024

Anh Thư
Đời sống
08:59 | 18/10/2024
Baovannghe.vn - Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) tham gia Hội sách Frankfurt 2024 (Đức) với không gian trưng bày rộng hơn 100m², giới thiệu khoảng 1.000 tựa sách từ 23 nhà xuất bản.
aa

Hội sách Frankfurt 2024 diễn ra từ ngày 16 đến 20/10 là sự kiện văn hóa xuất bản lớn nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hội sách là nơi các chuyên gia trong ngành thảo luận về các xu hướng mới như sự giao thoa giữa sách và phương tiện truyền thông số, phát triển bền vững trong xuất bản và sách nói trong kỷ nguyên mới. Đây là nền tảng để thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực xuất bản toàn cầu.

Tại Hội sách Frankfurt 2024, các vấn đề liên quan đến sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực sáng tác và xuất bản trở thành chủ đề nổi bật. Các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã thảo luận về cách AI có thể thay đổi quy trình sáng tác, từ việc viết nội dung, xuất bản đến phân phối. Trong khi đó, nhiều người lo ngại rằng AI có thể làm giảm giá trị của tác phẩm sáng tạo và ảnh hưởng đến việc làm của các tác giả.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã tham gia Hội sách Frankfurt 2024 (Đức) với không gian trưng bày rộng hơn 100m², giới thiệu khoảng 1.000 tựa sách từ 23 nhà xuất bản và công ty sách trong nước.

Cục Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam tham dự Hội sách Frankfurt 2024
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm ( giữa) cắt băng khai trương không gian sách Việt Nam tại Hội sách Frankfurt 2024

Theo chia sẻ từ Cục xuất bản, In và Phát hành, đây phần lớn là những ấn phẩm tiêu biểu, từ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa đến khoa học công nghệ... nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế gới.

Tại Hội sách Frankfurt 2024, đoàn Việt Nam đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Hội chợ Frankfurt để thảo luận về việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), hướng đến việc trở thành khách mời danh dự của hội sách vào năm 2028. Đồng thời, đoàn Việt Nam cũng sẽ tiến hành các cuộc trao đổi hợp tác với các đại diện ngành xuất bản từ Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Ấn Độ...

Cũng trong khuôn khổ hội sách, các nhà xuất bản Việt Nam cũng sẽ gặp gỡ và giao dịch bản quyền với hơn 50 đơn vị xuất bản quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho thị trường sách Việt Nam.

Đoàn Việt Nam cũng tham dự nhiều sự kiện đáng chú ý tại Hội sách Frankfurt 2024 với các nội dung: Diễn đàn phát triển xuất bản Đông Nam Á với việc Philippines là khách mời danh dự năm 2024; AI có nguy cơ gì cho người viết; kết nối văn học và phim ảnh cho sự phát triển xuất bản; sách nói trong kỷ nguyên mới…

Như vậy, với sự tham gia tích cực của Việt Nam tại Hội sách Frankfurt 2024 đã và đang tiếp tục khẳng định cho sự phát triển không ngừng của ngành Xuất bản nước nhà, đồng thời là bước tiến quan trọng trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

40.000 tựa sách góp mặt tại Hội sách Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hội sách thiếu nhi TP.HCM lần 5 năm 2024: sẽ có giải thưởng sách thiếu nhi, robot Al Khai mạc Hội sách Đặc khu hành chính Hồng Kông lần thứ 34 Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 Bản tin Văn nghệ: Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.
"Cu li không bao giờ khóc" giành giải  FIPRESCI  - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

"Cu li không bao giờ khóc" giành giải FIPRESCI - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

Baovannghe.vn - Sau chiến thắng tại Liên hoan, Phim Cu li không bao giờ khóc cũng đã được ấn định lịch phát hành tại Việt Nam vào ngày 15/11 tới.
Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Baovannghe.vn - Giọng đọc: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Baovannghe.vn - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh, trong đó có quy định rõ về các đối tượng được tuyển thẳng, được hưởng ưu tiên cộng điểm trong tuyển sinh vào lớp 10
Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Baovannghe.vn- Ngày 22.10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Báo cáo , dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025, Kế hoạch tài chính – ngân sách nhà nước 3 năm 2025 – 2027.