Sự kiện & Bình luận

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ lần thứ năm, nhiệm kỳ 2024-2027

PV
Sự kiện & Bình luận
18:55 | 18/10/2024
Baovannghe.vn - Sáng nay ( 18/10), Chi Hội Nhà báo Báo Văn nghệ đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2027.
aa

Sáng ngày 18/10, Chi Hội Nhà báo Báo Văn nghệ đã tổ chức Đại hội lần thứ năm, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Dự Đại hội về phía khách mời có ông: Phạm Trường Sơn - Phó Trưởng ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Huy Hoàng - Chuyên viên Ban Công tác Hội – Hội Nhà báo Việt Nam.

Phía Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ có 11/15 Hội viên tham dự.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ lần thứ năm, nhiệm kỳ 2024-2027
Toàn cảnh Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ nhiệm kỳ 2024-2027

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất thông qua chương trình Đại hội, lắng nghe và cùng nhau trao đổi những nội dung đã được Ban Thư ký nhiệm kỳ 2021- 2024 trình bày trong báo cáo tổng kết. Đó là công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho các hội viên, Các hội viên Chi hội Nhà báo nỗ lực phấn đấu cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên trong Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuất bản các sản phẩm báo chí đúng tôn chi mục đích.

Về chuyên môn nghiệp vụ:

Hội viên Chi hội đã cùng tập thể cán bộ, nhân viên báo Văn nghệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ra báo (bản in), đã có những cải tiến đáng kể cả về nội dung và hình thức. Các số báo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của Hội Nhà văn Việt Nam, phản ánh sinh động góc nhìn và tư duy của người làm báo. Cụ thể là đã xây dựng được các chủ đề có tính chuyên sâu, sát với những sự kiện của đất nước, của Hội Nhà văn Việt Nam. Tờ báo luôn có sự đổi mới được thiết kế ngày càng đẹp hơn, hiện đại, khoa học hơn. Đặc biệt, với tờ báo điện tử, Báo Văn nghệ đã phục vụ tốt hơn công tác thông tin về đời sống văn hoá, văn nghệ, xu hướng sáng tác văn học của hội viên trong và ngoài nước.

Ấn phẩm báo Văn nghệ điện tử đã đi vào hoạt động ổn định. Các chuyên trang, chuyên mục phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam đều được thường xuyên cập nhật. Bên cạnh đó báo Văn nghệ điện tử cũng đẩy mạnh việc đăng tải những sáng tác mới của Hội viên, bạn viết trong và ngoài nước. Cùng với đó là những bài lý luận phê bình mang tính chuyên ngành nhằm định hướng sáng tác văn học nói riêng, lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật nói chung.

Nhờ có sự đầu tư về trang thiết bị, đội ngũ người làm báo, lượng thông tin trên Báo Văn nghệ bản giấy, Văn nghệ điện tử và Văn nghệ Trẻ điện tử luôn được cập nhật, thu hút được sự quan tâm theo dõi của độc giả, được độc giả đánh giá cao.

Về công tác phát triển hội:

Chi hội luôn quan tâm chăm lo, đảm bảo các quyền lợi của hội viên, như: Bảo vệ các quyền tự do ngôn luận theo Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước; các quyền của Nhà báo quy định trong Luật Báo chí.

Hầu hết hội viên Báo Văn nghệ không vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Trong nhiệm kỳ, Ban Thư ký Chi hội đã xét và đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp được thêm 03 hội viên.

Tập hợp và đề nghị Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho 06 hội viên đủ điều kiện.

Mặc dù có những thành tích vượt trội, song Chi hội không tránh khỏi những hạn chế và cần được Ban Thư ký nhiệm kỳ mới khắc phục như: chưa đầu tư để có được những tác phẩm báo chí đạt giải cao, các hoạt động văn hoá - thể thao trong hội viên tham gia các giải thi phong trào của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Đánh giá cao những kết quả đạt được và ghi nhận những ý kiến đóng góp của hội viên Chi hội Nhà báo - Báo Văn nghệ, đồng chí Phạm Trường Sơn - Phó Trưởng ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Chi hội cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo nội dung để báo Văn nghệ tiếp tục phát triển. Đồng chí cũng ghi nhận những sáng kiến trong hoạt động chuyên môn của tòa soạn trong đó có vai trò nòng cốt là hội viên chi hội qua các cuộc thi, xuất bản dưới hình thức liên kết (giữa báo Văn nghệ với các Hội VHNT địa phương). “Mặc dù nhiệm kỳ 2021-2024, Báo Văn nghệ nói chung, Chi hội Nhà báo nói riêng có những biến động về công tác nhân sự, xong Ban Thư ký đã duy trì tốt sự ổn định của Chi hội, nỗ lực trong công tác chuyên môn, quan tâm đến đời sống Hội viên… góp phần quan trọng vào sự thành công của tờ báo nói riêng, Hội Nhà văn Việt Nam nói chung", đồng chí Phạm Trường Sơn nhấn mạnh.

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Phạm Trường Sơn cũng đề nghị, các hội viên Chi hội lựa chọn những hội viên xứng đáng, tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vừng vàng và tâm huyết với nghề vào Ban Thư ký nhiệm kỳ 2024-2027. Đồng thời, đề nghị Báo Văn nghệ, Chi hội có sự đầu tư để có những tác phẩm dự giải Báo chí Quốc gia và các giải Báo chí cấp ngành khác... Trước mắt, cần triển khai các hoạt động chuyên môn bám sát Nghị Quyết 33, 45 của BCHTƯ Đảng; Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới... và bộ Quy tắc ứng xử của Nhà báo trên mạng xã hội; Tổ chức các hoạt động hướng tới 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2025).

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ lần thứ năm, nhiệm kỳ 2024-2027
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Ban Biên tập Báo Văn nghệ chúc mừng Ban thư ký nhiệm kỳ 2024-2027

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Thư ký nhiệm kỳ 2024-2027 với 3 thành viên.

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị bảo vệ nhà báo bị đe dọa khi đang tác nghiệp tại tỉnh Nghệ An Hội Nhà báo Việt Nam tổng kết các chuyên đề lớn năm 2023 Hội Nhà báo Thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt và trao Giải Báo chí năm 2023 Khánh thành, bàn giao Di tích Quốc gia trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.
"Cu li không bao giờ khóc" giành giải  FIPRESCI  - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

"Cu li không bao giờ khóc" giành giải FIPRESCI - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

Baovannghe.vn - Sau chiến thắng tại Liên hoan, Phim Cu li không bao giờ khóc cũng đã được ấn định lịch phát hành tại Việt Nam vào ngày 15/11 tới.
Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Baovannghe.vn - Giọng đọc: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Baovannghe.vn - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh, trong đó có quy định rõ về các đối tượng được tuyển thẳng, được hưởng ưu tiên cộng điểm trong tuyển sinh vào lớp 10
Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Baovannghe.vn- Ngày 22.10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Báo cáo , dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025, Kế hoạch tài chính – ngân sách nhà nước 3 năm 2025 – 2027.