Văn hóa nghệ thuật

Doanh thu ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài lần đầu vượt mốc 1.000 tỷ won

Minh Hằng
Âm nhạc
07:54 | 26/07/2024
Tổng doanh thu của ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài ước đạt 1.2377 tỷ won, tăng 34,3% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ won.
aa

Theo báo cáo của Viện Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc (KCTI) đưa ra ngày 24/7, doanh thu của ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài đã lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won (khoảng 722,28 triệu USD) trong năm 2023.

Doanh thu ngành công nghiệp K-pop ở nước ngoài lần đầu vượt mốc 1.000 tỷ won
Nhóm nhạc BTS trong một buổi biểu diễn. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Báo cáo cho hay tổng doanh thu của ngành này ước đạt 1.2377 tỷ won, tăng 34,3% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ won.

Tổng doanh thu được tính toán dựa trên ước tính kết hợp từ xuất khẩu đĩa nhạc (album), doanh thu từ các dịch vụ phát sóng trực tuyến (streaming) nước ngoài và doanh thu từ các buổi hòa nhạc (concert) quốc tế.

Xét theo lĩnh vực, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn nhất với 47,5%, đạt 58,85 triệu won. Tiếp theo là xuất khẩu album chiếm 31,4%, tương đương 38,89 triệu won và các dịch vụ streaming nước ngoài chiếm 21%, tương đương 26,03 triệu won.

Tổng doanh thu ước tính từ các buổi hòa nhạc quốc tế của các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có Hybe, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment, ghi nhận mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 35% từ năm 2018 đến năm 2023.

Đặc biệt trong năm 2023, khi thế giới dần trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch COVID-19, doanh thu từ các buổi biểu diễn ở nước ngoài đã tăng trưởng đáng kể, tăng 65,6% so với năm trước.

Xuất khẩu album nhạc K-pop tăng vọt 7,6 lần so với năm 2017. Sau khi lần đầu tiên vượt quá 100 tỷ won vào năm 2019, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, vượt qua 300 tỷ won vào năm 2022.

Doanh thu ước tính từ các dịch vụ streaming cũng tăng vọt lên 3,4 lần so với mức của năm 2017.

Sự gia tăng doanh thu streaming từ các khu vực ngoài thị trường chính của K-pop ở châu Á, bao gồm châu Âu và châu Mỹ, cho thấy sự đa dạng hóa thị trường.

Báo cáo dự báo doanh số bán hàng ở nước ngoài dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, nếu xét đến sự đa dạng hóa thị trường nước ngoài của K-pop, sự nổi lên của các nghệ sỹ mới và những nỗ lực không ngừng để mở rộng toàn cầu.

Theo Minh Hằng - TTXVN/Vietnam+

Văn hóa Hàn Quốc: Nguồn lực tạo sức mạnh mềm Cơ hội hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc Kỳ tích sông Hàn - Bài học quý giá Khởi động chuỗi hoạt động nghệ thuật chữ viết Hàn Quốc tại Hà Nội Lượng xuất khẩu album Kpop giảm lần đầu tiên sau 9 năm
www.vietnamplus.vn
Ngày ấy, bây giờ - Thơ Nguyễn Ngọc Tung

Ngày ấy, bây giờ - Thơ Nguyễn Ngọc Tung

Baovannghe.vn- Ngày ấy em còn trẻ lắm/ Cô gái biệt động Sài Gòn
"Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đạt doanh thu hơn 20 tỉ đồng

"Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đạt doanh thu hơn 20 tỉ đồng

Baovannghe.vn - Theo thống kê từ trang Box Office Vietnam, tính đến trưa 5/4, phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đã thu được hơn 20 tỉ đồng (bao gồm cả các vé đặt trước).
Hội Nhà văn Việt Nam: Ra mắt hai tác phẩm văn chương đặc biệt

Hội Nhà văn Việt Nam: Ra mắt hai tác phẩm văn chương đặc biệt

Baovannghe.vn- Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách: Tập thơ "Nhặt dọc đường" của nhà thơ Thuận Hữu và tập bút ký "Xa và gần" của nhà văn Phan Đức Nhạn.
Tổ chức Hội sách Hà Nội 2025 chủ đề “Thăng Long - Hà Nội khát vọng vươn mình”

Tổ chức Hội sách Hà Nội 2025 chủ đề “Thăng Long - Hà Nội khát vọng vươn mình”

Baovannghe.vn - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ X - năm 2025 chủ đề “Thăng Long - Hà Nội khát vọng vươn mình”
Món quà của Én con

Món quà của Én con

Baovannghe.vn - Mấy lần chim mẹ bay đi rồi bay quay lại động viên cổ vũ chú chim én bé nhỏ nhất cố gắng bay nhanh theo nhưng rồi bóng đàn chim mỗi lúc một xa dần, xa dần và mất hút về phía trời phương Nam.