Văn hóa nghệ thuật

"Duyên" và những gửi gắm của Lê Thiết Cương về di sản trong thời đại số

Quỳnh Hoa
Mỹ thuật
08:00 | 04/08/2024
Baovannghe.vn - Duyên gồm những tác phẩm đặc biệt nhất của họa sĩ Lê Thiết Cương, phản ánh sự tinh tế trong việc kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại. Duyên mang đến cho khán giả một trải nghiệm thẩm mỹ độc đáo, khám phá những góc nhìn mới về văn hóa và con người Việt Nam.
aa

Duyên gồm những tác phẩm đặc biệt nhất của họa sĩ Lê Thiết Cương, phản ánh sự tinh tế trong việc kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại. Duyên mang đến cho khán giả một trải nghiệm thẩm mỹ độc đáo, khám phá những góc nhìn mới về văn hóa và con người Việt Nam trong thời đại công nghệ số.

“Duyên” đưa người yêu hội họa đến với những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, độc đáo

Vẫn là những chất liệu mộc mạc, dân giã quen thuộc “Duyên” đưa người yêu hội họa đến với những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, độc đáo. Điểm nhấn đặc biệt của triển lãm là bộ sưu tập "Kinh Phật viết trên gốm" được đánh giá là nơi thư pháp gặp gỡ nghệ thuật gốm trong một sự kết hợp táo bạo và đầy ý nghĩa. Ở "Kinh Phật viết trên gốm", mỗi tác phẩm là một bài thơ thiền ngắn gọn nhưng sâu sắc, được viết tỉ mỉ trên những chiếc bình gốm, tạo nên một không gian tĩnh lặng và suy tư giữa nhịp sống hiện đại hối hả và góc tĩnh lặng nơi cửa thiền.

Với Duyên công chúng còn có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm đa dạng khác như tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tượng và tranh bột màu trên vải màn bồi giấy dó - mỗi loại hình đều mang dấu ấn rất riêng biệt của Lê Thiết Cương.

Chính vì vậy, không có gì là quá khi BTC khẳng định, triển lãm "Duyên" không chỉ là nơi để thưởng lãm nghệ thuật, mà còn là một lời gửi gắm sâu sắc của họa sĩ Lê Thiết Cương về tầm quan trọng của việc gìn giữ và phát triển di sản văn hóa trong thời đại số.

Triển lãm “Duyên” diễn ra từ nay đến hết 10-8 tại Nhà trưng bày triển lãm TPHCM số 92 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1. Thành phố Hồ Chí Minh.

Mời bạn đọc thưởng lãm một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Tác phẩm "Hồ Gươm", sơn mài

Bức tranh sơn dầu "Độc thoại".

Một tác phẩm tiêu biểu cho phong cách tối giản của Lê Thiết Cương

Họa sĩ Lê Thiết Cương tại triển lãm

Quỳnh Hoa | Báo Văn Nghệ

-------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Họa sĩ Lê Thiết Cương: Bảo tàng MTVN cần công khai danh sách tác phẩm gốc Lê Thiết Cương “phổ họa” cho "Truyện Kiều” Bức chân dung tự họa ẩn giấu của Norman Cornish Những tác phẩm hội họa chưa từng được công bố của Winston Churchill Triển lãm tác phẩm điêu khắc hình rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.
Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi "Đưa Văn vào đời" - trao thiệp gửi yêu thương

Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi "Đưa Văn vào đời" - trao thiệp gửi yêu thương

Baovannghe.vn - Cuộc thi thiết kế thiệp Văn học: Đưa Văn vào đời 2024, do Nxb Hội Nhà văn phối hợp tổ chức, Hội Nhà văn Việt Nam bảo trợ chuyên môn