Chuyên đề

Hội Nhà văn TPHCM đề nghị xử lý việc dùng MXH gây tác động xấu đến Hội

Quốc Ngọc
Hội nhà văn VN
22:24 | 11/07/2024
Vụ việc liên quan đến các video clip quay buổi làm việc của Ban Kiểm tra hội về đơn khiếu nại của bà L.H.L. và các đương sự là việc làm vi phạm đạo đức nghề báo
aa

Như Vannghe đã đưa tin, vụ việc giải quyết đơn khiếu nại của bà L.H.L đã được Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh xử lý, có quyết định chính thức và công văn trả lời đến các cơ quan có liên quan. Đặc biệt, sự việc này đã được một số cơ quan báo đài quan tâm

Tuy nhiên, trước đó, ngày 1/7, Ban Kiểm tra Hội Nhà văn TPHCM đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết đơn khiếu nại của bà L.H.L. về việc tạm dừng kết nạp hội viên đối với bà vào đợt kết nạp năm 2023. Bà cũng tố cáo có hội viên vòi tiền, quà sau khi bà có tên trong danh sách được kết nạp.

Buổi làm việc này có một số nhà báo thuộc các cơ quan báo đài Trung ương và TPHCM cùng dự và chứng kiến. Trong đó có ông P.V.V. (bút danh T.V.) là phóng viên của một tạp chí điện tử thuộc Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Hội Nhà văn TPHCM đề nghị xử lý việc lợi dụng mạng xã hội gây tác động xấu đến hội
Ảnh chụp từ Facebook T.V

Theo Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM, phóng viên T.V. đã "sử dụng thông tin, hình ảnh thu thập tại buổi làm việc nói trên chuyển thành các video clip cắt, ghép đăng trên trang cá nhân của mình ở chế độ public (công khai), câu like và có dụng ý làm sai lệch nội dung vụ việc".

Hội Nhà văn thành phố cho rằng, từ 3 video clip của ông T.V. dẫn đến việc nhiều người hiểu sai lệch những nội dung quanh quá trình giải quyết vụ việc của bà L. Từ đó đã xuất hiện những comment (bình luận) quá khích, vu khống Hội Nhà văn thành phố, xúc phạm danh dự, uy tín của một ủy viên Ban chấp hành Hội là nhà thơ Nguyên Hùng.

"Đây là những việc làm vi phạm đạo đức nghề báo và có dấu hiệu vi phạm pháp luật hiện hành. Hội Nhà văn thành phố đề nghị các cơ quan chức năng xử lý sự việc nói trên” - Hội nêu quan điểm.

Quốc Ngọc

Nguồn PNO

-------------

Có thể bạn quan tâm:

Nhà văn Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM: Đặt trách nhiệm, nghĩa vụ phụng sự lên đầu Hội Nhà văn TPHCM: Nỗ lực cho những hoạt động văn chương năm 2024 Thông báo của Hội Nhà văn TPHCM về việc giải quyết khiếu nại của bà Lương Lan Hương
www.phunuonline.com.vn
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.