Văn hóa nghệ thuật

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam: Công diễn vở “La Traviata”

Hà Phương
Âm nhạc
16:56 | 29/07/2024
Baovannghe.vn - Vở oprera “La Traviata” do Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng sẽ ra mắt công chúng thủ đô vào ngày 9 - 10.8
aa

Vở opera “La Traviata” có sự tham gia của 60 nghệ sĩ hát, múa, diễn xuất và 60 nhạc công của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Ở đó, khán giả sẽ gặp lại những nghệ sĩ tài năng đã dành nhiều giải thưởng nghệ thuật hàn lâm trong nước và quốc tế, như Nghệ sĩ ưu tú Huy Đức, Đào Tố Loan, Lan Nhung, Trường Linh, Thanh Bình…

Chia sẻ về vở diễn, NSƯT Phan Mạnh Đức, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - Chỉ đạo nghệ thuật, kiêm Tổng đạo diễn chương trình cho biết, đạo diễn và các nghệ sĩ đã có một thời gian khá dài để chuẩn bị cho tác phẩm và đang nỗ lực để tác phẩm hoàn hảo nhất.

Chúng tôi tin tưởng, sự kết hợp của hai nữ đạo diễn trong “La Traviata” và sự nỗ lực của các nghệ sĩ, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục chinh phục được khán giả trong và ngoài nước.

“La Traviata” là một vở opera ba màn của nhà soạn nhạc Giuseppe Verdi có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết Trà Hoa Nữ (La dame aux Camélias) của nhà văn Alexandre Dumas (con), xuất bản năm 1848. “La Traviata” gồm 3 màn, lấy bối cảnh tại Pháp thế kỷ XIX, kể về một kỹ nữ xinh đẹp tên là Violetta. Đây cũng là vở nhạc kịch được đánh giá hay nhất và được trình diễn nhiều nhất trên sân khấu nhạc kịch thế giới.

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam: Công diễn vở “La Traviata”
Nghệ sĩ Đào Tố Loan và Trường Linh trong vở "La Traviata". Nguồn: hoguomopera.com

“La Traviata” tái hiện một xã hội đối xử bất công với phụ nữ, nhân vật chính Violetta đã làm mọi cách để trở nên giàu có bằng chính đôi môi, ánh mắt và cơ thể mình. Rồi một ngày, cô gặp chàng trai trẻ nhiệt huyết Alfredo xuất thân từ một gia đình quyền thế. Tiếng sét ái tình đã đưa cặp đôi từ bỏ mọi phù hoa của kinh thành trở về nông thôn sinh sống. Nhưng cuộc sống không đơn giản bởi cái nhìn định kiến của xã hội bấy giờ...

“La Traviata” không chỉ hấp dẫn bởi câu chuyện tình yêu kịch tính mà còn dựng lại bức tranh sống động về xã hội thượng lưu nước Pháp cách đây hai thế kỷ bằng âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. Đặc biệt, những trích đoạn aria thiết tha, say đắm trong vở diễn đã lấy đi nhiều nước mắt và chinh phục khán giả mọi thời đại.

Trong lần ra mắt tới đây, "La Traviata” đánh dấu lần tái hợp giữa bộ đôi đạo diễn tài năng Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến một “La Traviata” đầy mới mẻ khi đã hội tụ tinh hoa nghệ thuật phương Tây kết tinh với những nét đặc sắc riêng có mang dấu ấn Việt Nam.

Hà Phương | Báo Văn Nghệ

---------

Bài viết cùng chuyên mục:

Công diễn vở nhạc kịch và nghệ thuật thị giác: Chuyện người lính Công diễn vở nhạc kịch: Bầy chim thiên nga Vở nhạc kịch ‘Shrek The Musical’ sẽ được trình diễn tại Nhà hát Lớn Công diễn nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” Lấp khoảng trống nhạc kịch trên sân khấu Việt
Ngủ giữa bông sen. Truyện ngắn của Vũ Thị Huyền Trang

Ngủ giữa bông sen. Truyện ngắn của Vũ Thị Huyền Trang

Baovannghe.vn - Thỉnh thoảng có vài người lạ lạc chân đến Sơn Cốc.
Trong đám đông hỏi lấy một người: Chẳng hiểu gì về điện

Trong đám đông hỏi lấy một người: Chẳng hiểu gì về điện

Baovannghe.vn - Tụi tôi đang tính đề nghị đặt tên giải sang năm là Giải Trụ hạng các đội hạng nhất quốc gia đấy! Vô địch thì dễ, trụ hạng mới khó!
Bản tin Văn nghệ: Trao giải cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”

Bản tin Văn nghệ: Trao giải cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”

Baovannghe.vn - Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”, tổ chức liên hoan " Âm vang thành phố vì hòa bình"
Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu và câu chuyện bảo vệ hàng nội địa

Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu và câu chuyện bảo vệ hàng nội địa

Baovannghe.vn - Sàn thương mại điện tử Temu, Taobao và 1688 hoạt động tại Việt Nam với sự đa dạng mặt hàng, giá rẻ. Đã và đang đe dọa sản xuất trong nước.
Chính thức xây dựng Nhà hát Kịch Việt Nam cơ sở 2

Chính thức xây dựng Nhà hát Kịch Việt Nam cơ sở 2

Baovannghe.vn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) vừa ban hành quyết định số 3117/QĐ-BVHTTDL về việc xây dựng cơ sở thứ 2 cho Nhà hát Kịch Việt Nam.