Chuyên đề

Nhà văn Lê Phương Liên trao tặng nhiều hiện vật quý cho Bảo tàng Văn học

Câu chuyện văn hoá
09:50 | 05/04/2023
​Bảo tàng Văn học Việt Nam vừa tiếp nhận các hiện vật về văn học thiếu nhi do nhà văn Lê Phương Liên trao tặng. Đây hầu hết là những kỷ vật, tư liệu, tranh ảnh, các tác phẩm mà nhà văn đã dày công lưu giữ.
aa

Bảo tàng Văn học Việt Nam vừa tiếp nhận các hiện vật về văn học thiếu nhi do nhà văn Lê Phương Liên trao tặng. Đây hầu hết là những kỷ vật, tư liệu, tranh ảnh, các tác phẩm mà nhà văn đã dày công lưu giữ.

Theo đó, những kỷ vật, tư liệu, tranh ảnh, các tác phẩm… mà bà trao tặng là bức ảnh kỷ niệm khóa 7 - Trường Bồi dưỡng những người viết văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) chụp năm 1974, tại Quảng Bá - nơi chính là Bảo tàng Văn học Việt Nam ngày nay. Trong ảnh có các nhà văn Xuân Tùng, Đặng Ái, Phong Thu, Lý Biên Cương, Dương Thu Hương; các nhà thơ Bàng Sĩ Nguyên, Đào Nguyên Bảo, Vũ Đình Liên, Nguyễn Thị Hồng Ngát, Nguyễn Xuân Sanh… Đó là các tác phẩm của nhà văn Lê Phương Liên với những bản in đầu tiên từ thập niên 1970, tài liệu của Tiểu ban Văn học thiếu nhi (Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, phát hành năm 1957); những bức tranh vẽ lớp học, sinh hoạt của trẻ nhỏ thời kháng chiến

Nhà văn Lê Phương Liên cũng là một trong những nhà văn viết cho thiếu nhi được yêu thích hơn nửa thế kỷ qua với tác phẩm tiêu biểu: Những tia nắng đầu tiên, Khi mùa xuân đến, Én nhỏ, Khúc hát hạnh phúc, Dòng thu, Nữ sĩ thời gió bụi…chia sẻ về quyết định này, nhà văn Lê Phương Liên cho biết, bà rất tin tưởng trao những kỷ vật của mình cho Bảo tàng Văn học, bởi đây chính là nơi lưu giữ tốt nhất các kỷ vật gắn liền với sự nghiệp sáng tác của bà.

MH


Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.