Văn hóa nghệ thuật

Orange đưa cảm hứng từ truyện tranh Nhật Bản vào MV

Diễm Mi
Âm nhạc 07:00 | 11/07/2024
Với cách tạo hình giống nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính bộ truyện kinh dị “Tomie” của tác giả người Nhật Bản, MV “Em nên yêu cô ta” của Orange được đón nhận
aa

Trong MV “Em nên yêu cô ta”, ca sĩ Orange (Khương Hoàn Mỹ) tạo hình giống nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính trong bộ truyện kinh dị “Tomie” của tác giả người Nhật Bản.

Orange trong MV Em nên yêu cô ta
Orange xuất hiện trong MV Em nên yêu cô ta

MV Em nên yêu cô ta của Orange ra mắt vào tối 9/7. Ca khúc thuộc album Cam’on với 12 bài hát do chính Orange sáng tác. So với những bài nhạc còn lại, Em nên yêu cô ta là ca khúc hiếm hoi mang giai điệu sôi động.

Để tạo điểm nhấn cho ca khúc, Orange thực hiện MV với nhiều ý tưởng được lồng ghép. Nữ ca sĩ lấy cảm hứng từ tạo hình của nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính trong bộ truyện kinh dị Tomie của tác giả truyện tranh người Nhật Bản, Junji Ito.

Trong truyện, Tomie bị sát hại dã man nhưng khi bạn bè còn đang đau buồn vì cái chết bi thảm, cô đã trở lại trong hình dạng nguyên vẹn, như chưa từng có án mạng nào xảy ra. Những tình tiết hấp dẫn của Tomie giúp bộ truyện trở thành cảm hứng để các nhà làm phim Thái Lan thực hiện series đình đám Girl from nowhere (tựa Việt: Cô gái đến từ hư vô)

Lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị nên MV Em nên yêu cô ta cũng lồng ghép nhiều chi tiết trinh thám, ly kỳ như đang phá án. Đặc biệt ở một số khung hình, hình ảnh truyện tranh được đưa vào như để gợi nhớ cho người xem về ý tưởng câu chuyện mà Orange đang thể hiện. Vì lồng ghép mượt mà và có khá nhiều fan biết đến bộ truyện Tomie hay phim Girl from nowhere nên nhận ra nhân vật mà Orange thủ vai.

MV Em nên yêu cô ta:

Trong MV, Orange đóng cùng Plastique Tiara - drag queen gốc Việt đang được chú ý sau khi xuất hiện trên kênh truyền hình của Mỹ. Plastique Tiara đảm vai phản diện - người cố chen vào cuộc tình của người khác. Plastique Tiara bày tỏ sự hào hứng khi tham gia và cho biết cô là fan của âm nhạc Orange từ lâu.

Chia sẻ về sự khác biệt trong cách thực hiện MV, Orange cho biết ở những MV khác, cô thường tập trung vào việc kể câu chuyện với những thông điệp nhân văn, sâu sắc. Còn ở Em nên yêu cô ta, Orange muốn thể hiện khía cạnh khác của mình - một người tinh nghịch, thích quậy phá. Sự thay đổi này của Orange nhằm mang đến sản phẩm mới mẻ hơn cho khán giả và cũng giúp nữ ca sĩ tái tạo tư duy sáng tạo sau chuỗi MV ra mắt trước đó.

Diễm Mi

Hình họa Nhật Bản: Tái định vị hình ảnh của nghệ thuật Nhật Bản Murakami và hình ảnh văn học Nhật Bản trên thế giới Bi cảm và nhục cảm trong văn học Nhật AWARE: Ðặc trưng của văn học Nhật Bản Đi tìm vẻ đẹp mong manh và bất tận của văn học Nhật Bản
Nguồn PNO
Thông tin đối ngoại có ý nghĩa chiến lược trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Thông tin đối ngoại có ý nghĩa chiến lược trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Baovannghe.vn - Tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ XI năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định công tác thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng, gắn với ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.
Mai nữ hoàng. Truyện ngắn của Trần Quang Lộc

Mai nữ hoàng. Truyện ngắn của Trần Quang Lộc

Baovannghe.vn - Ngày thường, nhà Sáu Nho vắng hoe như chùa Bà Đanh. Bắt đầu khoảng nửa tháng chạp ta cho đến tận chiều cuối năm, nhà lão lúc nào cũng có người ra vào nhộn nhịp, cười nói râm ran.
Chiếc răng sâu

Chiếc răng sâu

Baovannghe.vn - Năm nay Khánh 10 tuổi và rất tự hào vì mình có hàm răng đẹp, rạng ngời, trắng sáng.
Con chim Cáng Lò lại hót. Truyện ngắn của Nông Văn Kim

Con chim Cáng Lò lại hót. Truyện ngắn của Nông Văn Kim

Baovannghe.vn - Mưa, mịt mùng mãi không ngớt, những cây bạch đàn liễu rủ lá, trầm lặng, tựa những người lính canh ngày ngày bất động trong bốt gác.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Hướng tới một thiết chế sáng tạo đô thị

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Hướng tới một thiết chế sáng tạo đô thị

Baovannghe.vn - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 được định hướng tổ chức trở thành một thiết chế sáng tạo đô thị, nơi hội tụ, thử nghiệm và lan tỏa những ý tưởng mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng người dân Thủ đô. Sự kiện được đồng hành bởi UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đối tác quan trọng khác.