Văn hóa nghệ thuật

Orange đưa cảm hứng từ truyện tranh Nhật Bản vào MV

Diễm Mi
Âm nhạc
07:00 | 11/07/2024
Với cách tạo hình giống nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính bộ truyện kinh dị “Tomie” của tác giả người Nhật Bản, MV “Em nên yêu cô ta” của Orange được đón nhận
aa

Trong MV “Em nên yêu cô ta”, ca sĩ Orange (Khương Hoàn Mỹ) tạo hình giống nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính trong bộ truyện kinh dị “Tomie” của tác giả người Nhật Bản.

Orange trong MV Em nên yêu cô ta
Orange xuất hiện trong MV Em nên yêu cô ta

MV Em nên yêu cô ta của Orange ra mắt vào tối 9/7. Ca khúc thuộc album Cam’on với 12 bài hát do chính Orange sáng tác. So với những bài nhạc còn lại, Em nên yêu cô ta là ca khúc hiếm hoi mang giai điệu sôi động.

Để tạo điểm nhấn cho ca khúc, Orange thực hiện MV với nhiều ý tưởng được lồng ghép. Nữ ca sĩ lấy cảm hứng từ tạo hình của nhân vật Tomie Kawakami, nữ chính trong bộ truyện kinh dị Tomie của tác giả truyện tranh người Nhật Bản, Junji Ito.

Trong truyện, Tomie bị sát hại dã man nhưng khi bạn bè còn đang đau buồn vì cái chết bi thảm, cô đã trở lại trong hình dạng nguyên vẹn, như chưa từng có án mạng nào xảy ra. Những tình tiết hấp dẫn của Tomie giúp bộ truyện trở thành cảm hứng để các nhà làm phim Thái Lan thực hiện series đình đám Girl from nowhere (tựa Việt: Cô gái đến từ hư vô)

Lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị nên MV Em nên yêu cô ta cũng lồng ghép nhiều chi tiết trinh thám, ly kỳ như đang phá án. Đặc biệt ở một số khung hình, hình ảnh truyện tranh được đưa vào như để gợi nhớ cho người xem về ý tưởng câu chuyện mà Orange đang thể hiện. Vì lồng ghép mượt mà và có khá nhiều fan biết đến bộ truyện Tomie hay phim Girl from nowhere nên nhận ra nhân vật mà Orange thủ vai.

MV Em nên yêu cô ta:

Trong MV, Orange đóng cùng Plastique Tiara - drag queen gốc Việt đang được chú ý sau khi xuất hiện trên kênh truyền hình của Mỹ. Plastique Tiara đảm vai phản diện - người cố chen vào cuộc tình của người khác. Plastique Tiara bày tỏ sự hào hứng khi tham gia và cho biết cô là fan của âm nhạc Orange từ lâu.

Chia sẻ về sự khác biệt trong cách thực hiện MV, Orange cho biết ở những MV khác, cô thường tập trung vào việc kể câu chuyện với những thông điệp nhân văn, sâu sắc. Còn ở Em nên yêu cô ta, Orange muốn thể hiện khía cạnh khác của mình - một người tinh nghịch, thích quậy phá. Sự thay đổi này của Orange nhằm mang đến sản phẩm mới mẻ hơn cho khán giả và cũng giúp nữ ca sĩ tái tạo tư duy sáng tạo sau chuỗi MV ra mắt trước đó.

Diễm Mi

Hình họa Nhật Bản: Tái định vị hình ảnh của nghệ thuật Nhật Bản Murakami và hình ảnh văn học Nhật Bản trên thế giới Bi cảm và nhục cảm trong văn học Nhật AWARE: Ðặc trưng của văn học Nhật Bản Đi tìm vẻ đẹp mong manh và bất tận của văn học Nhật Bản
Nguồn PNO
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.