Sự kiện & Bình luận

Phát hành bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Quỳnh Hoa
Đời sống
08:01 | 10/10/2024
Baovannghe.vn - Bộ TT&TT chính thức phát hành Bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) vào ngày 10/10/2024.
aa

Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 blốc có giá mặt 4.000 đồng và 15.000 đồng, khuôn khổ tem và blốc là 32 x 43 mm, 100 x 80 mm. Bộ tem do họa sĩ thiết kế Nguyễn Quang Vinh thực hiện.

Điểm đặc biệt của Bộ tem chính là sử dụng tông nền tem màu cam rực, thể hiện một quá khứ hào hùng của Thủ đô với hình ảnh từng đoàn quân đang tiến vào Thủ đô, toàn thể nhân dân Hà Nội ra đón tiếp, cả một Hà Nội tràn ngập không khí cờ hoa rực rỡ trong ngày giải phóng.

Phát hành bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Bộ Tem được Bộ TT-TT phát hành ngày 10/10/2024 .
Nếu như trước đây, mỗi khi nhắc đến Thăng Long - Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh rồng bay. Thì trên bộ tem của họa sĩ Nguyễn Quang Vinh, hình tượng cặp rồng được cách điệu chầu lá đề, thể hiện trên nền trời xanh như thể hiện Hà Nội ngày nay là mảnh đất an lành, thanh lịch, hiếu khách.

Cùng với tông vàng cam của nền tem là gam màu xanh dịu nhẹ của nền blốc nhằm làm toát lên hình ảnh Hà Nội ngày hôm nay- một vùng đất hiền hòa, thanh bình với sự kiện đi vào lịch sử: năm 1999 - Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình"...

Theo chia sẻ của họa sĩ Nguyễn Quang Vinh, Bộ tem được thiết kế để tri ân những người chiến sĩ quân đội, trong đó có cả cha mẹ tôi, bạn bè đồng nghiệp của cha mẹ tôi đã dành cả tuổi trẻ để giải phóng Thủ đô. Đây cũng là một món quà đặc biệt của tôi dành cho TP. Hà Nội - nơi tôi sinh ra, lớn lên và ngày 10/10 cũng là ngày sinh nhật tôi.

Quỳnh Hoa | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 - Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô UBND thành phố Hà Nội sẽ tuyên dương 90 hộ gia đình văn hóa Thủ đô tiêu biểu Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2024: Tôn vinh Gs -TS - KTS Hoàng Đạo Kính Hà Nội ngày về chiến thắng
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.