Văn hóa nghệ thuật

Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" chính thức công bố ngày ra rạp

Lai Nhã
Điện ảnh
06:00 | 08/08/2024
Baovannghe.vn - Sáng 7/8, đoàn phim "Ngày xưa có một chuyện tình" - tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tung teaser trailer và poster, thông báo ngày phim chính thức ra rạp.
aa

Phim Ngày xưa có một chuyện tình, do Trịnh Đình Lê Minh làm đạo diễn, Phan Gia Nhật Linh làm nhà sản xuất, được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim được quay tại Phú Yên, với những khung hình lãng mạn, đầy chất thơ, tái hiện nét đẹp của vùng quê yên bình.

Phim
Poster phim "Ngày xưa có một chuyện tình" - Ảnh: ĐPCC

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc gắn bó với nhau từ thuở ấu thơ. Họ đã cùng trải qua những rung động sáng trong tuổi học trò, cùng trưởng thành và đối diện những bước ngoặt, thử thách của số phận. Teaser poster của phim tập trung miêu tả ánh mắt si tình của Vinh (Avin Lu thủ vai) dành cho Miền (Ngọc Xuân thủ vai), và Miền dành cho Phúc (Đỗ Nhật Hoàng thủ vai), từ đó mở ra câu chuyện tình tay ba phức tạp. Câu chuyện phim Ngày xưa có một chuyện tình được hé lộ qua teaser trailer. Cuộc hội thoại ngây ngô giữa Phúc (Hạo Khang thủ vai) và Vinh (Thanh Tú thủ vai) về Miền (Mona Bảo Tiên) đã phần nào thể hiện tình yêu khởi nguồn từ thuở thơ ấu mà Vinh dành cho Miền. Teaser còn gây bất ngờ ở phần cuối khi Miền hé lộ người cô thích lại là bạn thân nhất của Vinh.

Trong nguyên tác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thể hiện câu chuyện qua điểm nhìn của nhiều nhân vật, chứ không đơn thuần chỉ là lời tự sự từ một nhân vật như nhiều tác phẩm khác của ông. Trong phim Ngày xưa có một chuyện tình, đạo diễn cũng đi theo hướng trần thuật đó, lần lượt kể chuyện từ góc nhìn của Vinh, Miền, Phúc. Qua teaser trailer, người xem có thể thấy từng biểu cảm, cử chỉ ánh mắt, nụ cười... và hành động của các diễn viên đã diễn tả được tâm lý và cảm xúc phức tạp của nhân vật.

Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" công bố ngày ra rạp
Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" công bố ngày ra rạp
Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" công bố ngày ra rạp
Một số hình ảnh trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình" - Ảnh: ĐPCC

Bên cạnh đó, đoàn làm phim đã dành nhiều tâm huyết trong việc tìm kiếm, thiết kế và xây dựng bối cảnh. Hiện lên qua teaser trailer là bức tranh thiên nhiên và cuộc sống thanh bình, giản dị của làng quê Phú Yên những năm 1992-1997. Phần hình ảnh của phim hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thị giác thú vị, hấp dẫn, khơi gợi ở khán giả những cảm xúc trong lành, dịu êm.

Ngoài ra, phim sử dụng ca khúc Xa (Chờ đến mùa gió) của ca sĩ trẻ Tùng làm nhạc nền. Tuy phát hành đã lâu, ca khúc có hơn 8,8 triệu view trên YouTube và hơn 2,7 triệu lượt nghe trên Spotify vẫn khiến người xem không khỏi rung động. Ca khúc đượm buồn, rất phù hợp với không khí phim.

Phim Ngày xưa có một chuyện tình dự kiến khởi chiếu ngày 1/11/2024.

Lai Nhã | Báo Văn nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Mắt biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục lên phim Tác phẩm thứ 4 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim Phim chuyển thể cổ tích Việt Nam: Tiềm năng nhưng chưa được tận dụng Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học: tìm tiếng nói chung giữa điện ảnh và tác phẩm văn học Giới và Biểu tượng từ truyện sang phim chuyển thể
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".