Sự kiện & Bình luận

Thận trọng với 5 ngày cuối cùng đăng ký xét tuyển đại học 2024

Nguyệt Anh
Tin 24 giờ
17:30 | 25/07/2024
Theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thí sinh còn chưa tới 5 ngày để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia
aa

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, chỉ còn 5 ngày cuối cùng thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, đến 17 giờ ngày 30.7. hệ thống sẽ chính thức đóng cửa. Như vậy, thí sinh chỉ còn chưa đến 5 ngày để chọn lựa nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH năm nay.

Thận trọng với 5 ngày cuối cùng đăng ký xét tuyển đại học 2024
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Lần lượt trên các diễn đàn xã hội, báo chí truyền thông đã đăng tải các bài viết, trao đổi của chuyên gia về những lưu ý trong đăng ký xét tuyền Đại học; sự cân nhắc các nguyện vọng để không " trắng tay" trong mùa tuyển sinh.

Dưới đây là những lời khuyên với thí sinh khi đăng ký nguyện vọng, đã được đưa ra:

- Thứ nhất, thí sinh cần lọc ra và sắp xếp chọn lọc các nguyện vọng trước khi thực hiện việc đăng ký (nguyện vọng trúng tuyển sớm và nguyện vọng đăng ký mới).

- Thứ hai, phải sắp xếp thứ tự ưu tiên, trong đó nguyện vọng yêu thích nhất đặt đầu tiên và giảm dần theo thứ tự nguyện vọng bởi nguyên tắc lọc ảo của phần mềm là khi trúng tuyển ở nguyện vọng 1 thì tất cả nguyện vọng sau đó đều bị vô hiệu hóa. "Thí sinh cũng không nên sợ rớt mà bỏ hẳn đi ngành học mong muốn khỏi danh sách đăng nguyện vọng đăng ký. Thay vào đó, hãy mạnh dạn đặt ngành đó ở nguyện vọng 1 nhưng thêm các nguyện vọng dự phòng phía dưới. Nguyện vọng dự phòng có thể là những ngành gần với ngành đang chọn và đồng thời sử dụng nhiều phương thức để tăng khả năng trúng tuyển", thạc sĩ Dung nhấn mạnh.

- Thứ ba, dù quy định cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng thí sinh vẫn nên có giới hạn cho mình. Thí sinh không nên đặt quá nhiều nguyện vọng vì tương ứng với đó là lệ phí xét tuyển, chỉ 5-7 nguyện vọng là phù hợp.

- Thứ tư, thí sinh phải rà soát kỹ thông tin cá nhân, kiểm tra mã ngành, mã trường mình thực hiện xét tuyển. Thí sinh đừng để giờ chót mà nên hoàn thành việc đăng ký mà cần thực hiện trước đó 1-2 ngày để con đường đến với giảng đường ĐH thuận lợi hơn nhiều.

Nguyệt Anh | Báo Văn Nghệ

---------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thêm môn Văn vào tổ hợp xét tuyển đại học ngành Y là phù hợp và cần thiết GS. Nguyễn Lân Dũng: Đăng ký xét tuyển đại học, tránh "xôi hỏng bỏng không" Điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2024 dự báo tăng nhẹ Chuyên gia: Đừng vội “chốt đơn” trường đã đậu vào nguyện vọng 1 Chuyên gia "mách" chiến thuật đăng ký xét tuyển đại học
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".