Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 22/9: Miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa lớn

Cẩm Tú
Đời sống
08:05 | 22/09/2024
Baovannghe.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 22 - 23/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh.
aa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 22.9 tại các khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 40 - 70mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Khu vực Bắc Trung Bộ và Quảng Bình từ 22/9 đến ngày 23.9, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 60 - 120mm, có nơi trên 200mm.

Thời tiết ngày 22/9: Miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa lớn
Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh.

Dự báo thời tiết ngày 22.9 cho các vùng:

Hà Nội: Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 25 - 28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và giông rải rác; riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ C, có nơi dưới 21 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, riêng khu vực trung du và đồng bằng có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 25 - 28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: Phía bắc 28 - 30 độ C; phía nam 31 - 33 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Phía bắc tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 26 - 29 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ C.

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 17/9: Cả ba miền trên cả nước đều có mưa giông Thời tiết ngày 18/9: Cả nước đều có mưa vừa, mưa to và giông Áp thấp nhiệt đới hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ mưa rất to Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng Thời tiết ngày 21/9: Miền Bắc mưa lớn trước khi không khí lạnh tràn về
Ngủ - Thơ Trương Quang Thứ

Ngủ - Thơ Trương Quang Thứ

Baovannghe.vn- Qủa ngủ ở trên cây/ Cá ngủ ngay dưới nước/ Nắng ngủ trong mặt trời/ Mưa ngủ mây sũng ướt.
Tiếng thơ của bồng hồng rỏ máu

Tiếng thơ của bồng hồng rỏ máu

Baovannghe.vn - Từng có người gọi Wendy Rose là “thi sĩ Anhđiêng biết luyện vàng”, bởi bà “đã thổi hồn nước Mỹ khổ đau vào từng câu chữ”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến New York dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến New York dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ

Baovannghe.vn - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới New York, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ
Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: Không tổ chức diễu binh, diễu hành

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: Không tổ chức diễu binh, diễu hành

Baovannghe.vn- Bộ Quốc phòng quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân.
Thương đất nước oằn mình trong mưa bão - Thơ Nguyễn Việt Chiến

Thương đất nước oằn mình trong mưa bão - Thơ Nguyễn Việt Chiến

Baovannghe.vn- Thương đất nước oằn mình trong mưa bão/ Nước trăm sông dâng lũ lụt ngút trời/ Bao thôn, bản vùi mình trong lũ quét/ Cảnh tan hoang sông núi phải ngậm ngùi