Sự kiện & Bình luận

Tom Cruise sẽ biểu diễn mạo hiểm trong lễ bế mạc Olympic Paris 2024

Hoàng Linh
Đời sống
08:16 | 08/08/2024
Baovannghe.vn - Theo tiết lộ của truyền thông, nam tài tử Tom Cruise đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn trình diễn mạo hiểm tại lễ bế mạc Olympic Paris 2024 vào ngày 11/8 tới.
aa

Những ngày qua, nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới đã có mặt tại nước Pháp để dõi theo Olympic Paris 2024 - sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại đây, trong đó có diễn viên Tom Cruise. Anh thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế khán giả tại một số môn thi đấu như bơi lội, thể dục dụng cụ nữ... Trước đó, vào ngày 28/7, Tom Cruise đã được Bộ trưởng Văn hóa Pháp Rachida Dati phong tặng danh hiệu Hiệp sĩ Bắc đẩu Bội tinh - danh hiệu tôn vinh những đóng góp nghệ thuật xuất sắc, công nhận tầm ảnh hưởng và cống hiến của nam tài tử đối với ngành điện ảnh toàn cầu.

Tom Cruise sẽ biểu diễn mạo hiểm trong lễ bế mạc Olympic Paris 2024
Tom Cruise có mặt trên khán đài theo dõi các trận đấu tại Olympic Paris 2024 - Ảnh: People

Được biết, Tom Cruise đã đến Paris được một thời gian để chuẩn bị kỹ càng nhất cho màn trình diễn mạo hiểm tại lễ bế mạc Olympic Paris 2024 vào ngày 11/8 tới. Theo tiết lộ từ truyền thông, nam tài tử phim Nhiệm vụ bất khả thi sẽ nhảy từ mái sân vận động Stade de France có độ cao 42m, mang theo lá cờ của Thế vận hội đến thành phố Los Angeles - nơi đăng cai Olympic năm 2028.

Cụ thể, đoạn phim bế mạc sẽ cho thấy Tom Cruise chạy xe máy trên đường phố Paris, sau đó cầm lá cờ Olympic lên máy bay. Khi đến California - Mỹ, anh nhảy dù khỏi máy bay và hạ xuống biển hiệu Hollywood nổi tiếng. Sau đó, lần lượt trao lá cờ cho các vận động viên đua xe đạp, trượt ván và bóng chuyền. Những vận động viên này sẽ chuyền cờ vòng quanh thành phố Los Angeles. Cuối cùng, thị trưởng thành phố Los Angeles Karen Bass sẽ nhận lá cờ Olympic từ thị trưởng Paris Anne Hidalgo.

Tom Cruise sẽ biểu diễn mạo hiểm trong lễ bế mạc Olympic Paris 2024
Dù đã 62 tuổi, Tom Cruise vẫn không ngần ngại đóng các cảnh quay mạo hiểm - Ảnh: Internet

Kế hoạch cho lễ bế mạc rất phức tạp, do được truyền hình trực tiếp. Cho nên, có thể sẽ có diễn viên đóng thế thực hiện động tác đu dây từ đỉnh sân vận động. Theo trang TMS, ý tưởng này được Tom Cruise nung nấu từ lâu và chính anh đã đề xuất với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Năm 2004, anh cũng tham gia rước đuốc qua Los Angeles trong hành trình đưa nó đến Olympic Athens (Hy Lạp).

Tom Cruise sinh năm 1962, là diễn viên, nhà sản xuất phim người Mỹ. Nam tài tử được biết đến rộng rãi với vai điệp viên IMF Ethan Hunt trong loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi và Maverick trong Top Gun: Maverick. Anh đã giành chiến thắng 1 giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất năm 1990 cho vai diễn trong phim Born on the Fourth of July; Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất năm 1997 cho Jerry Maguire; Nam diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất năm 2000 cho phim Magnolia.

Tính tới tháng 9 năm 2017, các bộ phim có Tom Cruise tham gia đã đạt mức doanh thu 3,7 tỷ USD tại phòng vé Mỹ và Canada, cũng như tổng 9,0 tỷ USD toàn cầu, giúp anh trở thành một trong những nam diễn viên có doanh thu phim cao nhất toàn cầu. Theo SCMP, anh là nam diễn viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm 2022, tính riêng trong lĩnh vực làm phim.

Hoàng Linh | Báo Văn nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Phryges - Linh vật của Olympic Paris 2024 Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 Tận hưởng vẻ đẹp màu sắc của Thế vận hội Olympic Paris 2024 Từ Thế vận hội Olympic tồi tàn nhất đến Thế vận hội Olympic kiếm nhiều lợi nhuận nhất Olympic 2024: Đánh thức những vùng đất lãng quên của Pháp
Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.