Sự kiện & Bình luận

"Trường Sa - Bến bờ trong nhau" ngợi ca chiến sĩ hải quân

Hà Phương
Tin 24 giờ
10:54 | 30/07/2024
Baovannghe.vn- "Trường Sa - Bến bờ trong nhau" được xâu chuỗi theo kết cấu giai điệu âm nhạc với nội dung của 8 ca khúc thành một câu chuyện
aa

Kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (Ngày 2 và 5.8.1964 - 2 và 5.8.2024), 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2024) bộ phim ca nhạc "Trường Sa - Bến bờ trong nhau" ra đời ngợi ca hình ảnh chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam

Theo đó, "Trường Sa - Bến bờ trong nhau" được xâu chuỗi theo kết cấu giai điệu âm nhạc với nội dung của 8 ca khúc thành một câu chuyện kể về các thế hệ trong một gia đình là bộ đội Hải quân, nối tiếp truyền thống giữ gìn biển đảo Tổ quốc.

Giai đoạn một là 3 ca khúc mang tính trữ tình sâu lắng Gửi cánh chim biển, Tình anh, Mẹ kể con nghe, tái hiện cuộc sống đời thường, tình yêu và những mong ước bình dị của người lính hải quân.

Phần hai là hai ca khúc Nơi ấy là Trường Sa Ngọn nến tri ân được dàn dựng đặc biệt, khiến người xem trào dâng niềm xúc động, sự tự hào.

Phần ba là 3 bài hát Đảo xa Tổ quốc, Bâng khuâng Trường Sa vàliên khúc Tình biển - Chào Trường Sa với tính chất âm nhạc tươi sáng, tự hào. Đặc biệt, ở 3 ca khúc Bâng khuâng Trường Sa, Tình biển và Chào Trường Sa có sử dụng tính chất âm nhạc EDM phù hợp với giới trẻ, để các bạn dễ tiếp nhận và lan tỏa rộng.

*Bộ phim sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam và tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc.

* Nơi ấy là Trường Sa được nhạc sĩ phối khí, ca sĩ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng, thể hiện sự tự hào của lực lượng hải quân hiện đại, tinh nhuệ. Xen lẫn là những cảnh quay phô diễn lực lượng Quân chủng Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam tinh nhuệ, hiện đại với vũ khí, tàu pháo, tên lửa, tàu buồm, tàu ngầm, máy bay...

* Đây là dự án phim ca nhạc có quy mô lớn nhất do Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

Phim chuyển tải đến khán thính giả thông điệp về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, sự cống hiến của các thế hệ cha anh. Qua các ca khúc và hình ảnh trong phim, khán giả sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng cùng với trách nhiệm cao cả về chủ quyền biển đảo nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng.

Bộ phim ca nhạc ngợi ca chiến sĩ hải quân Trường Sa  - ảnh 3

Trước đó, để thực hiện bộ phim đặc biệt Trường Sa - Bến bờ trong nhau, Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam đã cử 3 đạo diễn cùng chung tay thực hiện bộ phim. Đó là đạo diễn chính Phú Trần, phó đạo diễn Nguyễn Sỹ Khoa và đạo diễn hình ảnh Trịnh Minh Tuấn.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như: NSND Mạnh Cường, NSƯT Minh Phương, Tiến Lộc, Bình An, Huyền Thạch… Đặc biệt, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu cũng tham gia biểu diễn ghi hình trên tàu giữa Trường Sa.

Hà Phương | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Trường Sa ngày tôi đến TRƯỜNG SA, nơi lòng ta lay động Huyện đảo Lý Sơn: Một tiên giới giữa vùng biển khơi của tổ quốc Tìm cha giữa Trường Sa và câu chuyện bất ngờ từ hành trình tìm nhân vật Từ đảo xa, cán bộ chiến sĩ Trường Sa treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.