Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Khai mạc "Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm 2024"

Việt Thắng
Sách
15:00 | 26/10/2024
Baovannghe.vn - Sáng ngày 25/10, tại Đường sách TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2024) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại TP.HCM.
aa

Khai mạc "Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm 2024"

Sáng ngày 25/10, tại Đường sách TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2024) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, trong những năm qua, ngành xuất bản TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã, đang có những sản phẩm cụ thể gắn với công cuộc chuyển đổi số.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC

Tại Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm nay, Sở TT&TT sẽ giới thiệu đến người dân không gian triển lãm trực tuyến với 498 tư liệu mang đến sự trải nghiệm mới mẻ, ý nghĩa. Việc tạo ra một không gian trực tuyến cũng là một phần trong định hướng phát triển chuyển đổi số của ngành xuất bản, tạo ra những trải nghiệm mới trong việc giới thiệu quá trình xây dựng, phát triển của xuất bản cách mạng Việt Nam đến với độc giả.

Ngay sau lễ khai mạc, tọa đàm “Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách” cũng đã diễn ra với sự tham gia của các diễn giả: ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; ông Nguyễn Anh Dũng, Nhà sáng lập Sbooks và nhà báo Trung Nghĩa, Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2024. Tại đây, các diễn giả đã có những chia sẻ về sự tác động mạnh mẽ cũng như những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng chuyển đổi số đối với lĩnh vực xuất bản và phát hành sách.

Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm 2024 diễn ra từ ngày 25 đến 31/10/2024 với 24 đơn vị tham gia, hơn 30 chương trình, hoạt động giao lưu, trong đó điểm nhấn của tuần lễ năm nay là độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3000 tựa sách điện tử, sách nói cũng như những hình thức tiếp cận sách mới, trải nghiệm công nghệ về sách gắn với chuyển đổi số cũng sẽ mang đến cách nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong xuất bản, thúc đẩy đưa công nghệ vào trong hoạt động xuất bản, in phát hành.

Phim Việt ra mắt ở tuần lễ phim Jakarta 2024

Sau thành công với doanh thu 128 tỉ đồng (5 triệu USD) tại thị trường Việt Nam, "Làm giàu với ma" (tựa tiếng Anh Betting with ghost) được chọn trình chiếu chính thức tại Jakarta film week 2024 (Tuần lễ phim Jakarta 2024) cho hạng mục Global Features (phim quốc tế hay nhất).

Đây là sự kiện do Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Jakarta khởi xướng vào năm 2021, nhằm hỗ trợ và phục hồi ngành công nghiệp điện ảnh sau đại dịch COVID-19 tại Indonesia.

Bản tin Văn nghệ: Huế và huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp nhận kỷ vật vua Hàm Nghi
Phim Làm giàu với ma ra mắt tại Tuần lễ phim Jakarta 2024.

Sự góp mặt này của "Làm giàu với ma" đánh dấu một bước ngoặt mới cho nền điện ảnh Việt tại thị trường Đông Nam Á nói riêng và quốc tế nói chung. Bên cạnh đó, tác phẩm sẽ được phát hành ở các cụm rạp tại Indonesia từ ngày 13-11.

Biểu diễn nghệ thuật minishow

“Blooming” Art performance minishow là sự khám phá, cảm nhận ý nghĩa của sự sống thông qua hình ảnh ẩn dụ “nở rộ”, sự nở rộ không chỉ trong thiên nhiên mà còn trong tâm hồn của con người.

Bản tin Văn nghệ: Huế và huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp nhận kỷ vật vua Hàm Nghi

“Blooming” – chuỗi Art performance minishow của nghệ sỹ Thanh Pham sẽ được diễn ra với hai đêm mở màn vào ngày 02 và 03/11/2024 cùng sự hợp tác của nghệ sỹ múa đương đại Phuong Anh Le. Đây là sản phẩm kết hợp của 2 nghệ sĩ:

Phạm Trí Thanh là một nghệ sỹ múa đương đại với nhiều năm công tác tại các đoàn Performance Art như Theater Bonn, Konzert und Theater St.Gallen tại Thuỵ Sỹ, Theater Münster tại Đức vv…

Lê Phương Anh là nghệ sỹ múa đương đại với nhiều năm là thành viên của Arabesque Dance Company trứ danh nổi tiếng tại Việt Nam , nơi hội tụ những tinh hoa của múa đương đại tại Việt Nam.

Chương trình diễn ra tại 25B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Việt Thắng (tổng hợp)

-----------

Bài viết cùng chuyên mục

Bản tin Văn nghệ: Dáng hình "Quê hương" qua triển lãm của NSND Trà Giang Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" Bản tin Văn nghệ: Lễ ra mắt tác phẩm “Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” Bản tin Văn nghệ: Bế mạc Liên hoan PT-TH Công an Nhân dân lần thứ XIV Bản tin Văn nghệ: Phát động cuộc thi sáng tác "Vang mãi khúc quân hành"
Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Baovannghe.vn - Bàn tay em mềm mại, bé nhỏ. Không biết khi đó trông tôi thế nào, chỉ thấy em quay nghiêng người, cố xòa mái tóc che nụ cười tinh nghịch.
Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Baovannghe.vn - Có lẽ tôi nên bắt đầu bài viết này từ câu chuyện về chiếc bánh cắt của một họa sĩ nổi tiếng, được nhiều người yêu quý.
Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Baovannghe.vn- Mẹ hơ mười ngón tay khô/ Bếp lửa tí tách nổ từng hạt muối
Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Baovannghe.vn - Tháng 11 tới, một trong những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi nhất thập kỷ, "Comedian" (2019) của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, sẽ được đưa ra đấu giá tại Sotheby’s với mức giá ước tính từ 1 đến 1,5 triệu đô la. Từng gây sốc thế giới nghệ thuật với hình ảnh một quả chuối đơn giản được dán lên tường bằng băng keo, tác phẩm này đã bán được ba phiên bản vào năm 2019 tại Art Basel Miami với giá từ 120.000 đến 150.000 đô la mỗi bản.
Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Baovannghe.vn- Đối diện chiều tháng mười như một lẽ thường tình/ trước một màu trời đục quánh