Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đỉnh cao

Hà Phương
Âm nhạc
15:05 | 18/10/2024
Baovannghe.vn - " Ca vang phụ nữ Việt Nam" món quà ý nghĩa các nghệ sĩ gửi đến những người phụ nữ Việt Nam với tràn đầy yêu thương; Hòa nhạc “Hòa nhạc Vienna - The Vienna Concert”, là chương trình nghệ thuật đặc sắc, đỉnh cao diễn ra phục vụ người yêu âm
aa

Xúc động ca khúc " Ca vang phụ nữ Việt Nam"

Kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trình làng MV ca khúc "Ca vang phụ nữ Việt Nam" - món quà ý nghĩa anh và các nghệ sĩ gửi đến những người phụ nữ Việt Nam với tràn đầy yêu thương.

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đỉnh cao
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng trình làng MV ca khúc "Ca vang phụ nữ Việt Nam"

Ca vang phụ nữ Việt Nam do nhạc sĩ Chí Vũ sáng tác, Huỳnh Thiên Trí hòa âm. MV ca khúc có sự hỗ trợ trình diễn minh họa của Vũ đoàn Gió Việt, Áo dài Minh Châu.

Nói về đứa con tinh thần của mình. nhạc sĩ Chí Vũ cho biết, Ca vang phụ nữ Việt Nam là bài hát thay lời tri ân đến những người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước, giữ nước và phát triển. Đó là hình ảnh Mẹ Âu Cơ, Bà Trưng - Bà Triệu và những người phụ nữ trong nhịp sống mới vang danh khắp năm châu.

Còn ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, anh đã gửi những tình cảm sâu lắng tha thiết nhất về những người phụ nữ Việt Nam trong “ Ca vang phụ nữ Việt Nam” . Bằng sản phẩm tâm huyết của mình "Tôi muốn hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được khắc họa với những phẩm chất cao quý, thủy chung son sắc, công dung ngôn hạnh, trung hậu đảm đang, tề gia vẹn tròn, luôn là tấm gương sáng. Và dù là phái đẹp duyên dáng nhưng khi cần cũng vô cùng mạnh mẽ, kiên cường. Mong rằng món quà được lan tỏa, chia sẻ thông điệp đẹp, tràn đầy yêu thương đến các bà, các mẹ và toàn thể phụ nữ Việt Nam”, nam ca sĩ chia sẻ

“Hòa nhạc Vienna - The Vienna Concert” tại Nhà hát Hồ Gươm- Hà Nội

Đây là chương trình hòa nhạc nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế thường niên “Musical Seasons” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức, với mong muốn truyền cảm hứng và đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán thính giả Việt Nam.

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đỉnh cao
Dàn nhạc sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm 2 đêm 23 và 24/11

Sự kiện có sự tham gia của Dàn nhạc Thính phòng Vienna (The Vienna Chamber Orchestra) và nghệ sĩ cello Péter Somodari dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Harald Krumpöck

Dàn nhạc sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm 2 đêm 23 và 24/11

Chia sẻ từ BTC “Hòa nhạc Vienna”, sẽ đưa khán giả du ngoạn tới thành phố được mệnh danh là “trái tim âm nhạc cổ điển châu Âu qua các tác phẩm: Giao hưởng số 73 giọng rê trưởng “Cuộc đi săn” Hob. I:73 và Concerto cho cello, dàn nhạc giọng đô trưởng Hob. VIIb:1 của Haydn; Giao hưởng số 5 giọng si giáng trưởng D 485 của Schubert; “Thanh âm mùa xuân” (Frühlingsstimmen Waltz op. 410) của J. Strauss….

Được biết, dàn nhạc Thính phòng Vienna được thành lập vào năm 1946, đến nay vẫn luôn khẳng định vững vàng vị thế là một trong những dàn nhạc thính phòng hàng đầu thế giới. Dàn nhạc đã hợp tác với các nhạc trưởng nổi tiếng và có nhiều chuyến lưu diễn quốc tế, trong đó có Việt Nam. Sự kiện trở thành cơ hội để người yêu âm nhạc Việt Nam có thể tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm âm nhạc đích thực, đỉnh cao của thế giới.

Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024

Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VIII - năm 2024 sẽ diễn ra tại nhà hát Quân đội TPHCM (140 Cộng Hòa, quận Tân Bình) trong các ngày 18, 19, 20 và 21/10. Liên hoan là dịp để Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025)và thực hiện việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI (2020 – 2025) đề ra.

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đỉnh cao
Liên hoan có sự tham gia của gần 30 nhóm múa trong và ngoài công lập. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Liên hoan có sự tham gia của gần 30 nhóm múa trong và ngoài công lập, dự thi 36 tác phẩm múa đa dạng hình thức (múa tập thể, múa đôi, múa nhóm ba, múa đơn) và thể loại (múa tình tiết, múa dư hứng, múa tự sự, múa tính cách) với chất liệu phong phú (dân gian, đương đại, ballet, hiện đại, hip-hop, dân tộc), cho thấy, hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa trên địa bàn TPHCM vô cùng sôi động.

Cũng theo ghi nhận của BTC, các đơn vị, nhóm mua ngoài công lập tham dự liên hoan chiếm ưu thế hứa hẹn sẽ mang đến cho người yêu nghệ thuật những sản phẩm chất lượng. Và đây cũng chính là lý do để BTC quyết định nâng giá trị các giải thưởng năm nay tăng cao khi giải dành cho tác phẩm xuất sắc lên đến 40 triệu đồng và giải cá nhân cao nhất là 30 triệu đồng (so với chỉ 5 - 7 triệu đồng cho giải cá nhân và 12 triệu đồng cho giải tác phẩm) theo thông lệ.

Hội thảo về bản quyền trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Hội thảo Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) đã tổ chức nhằm mục đích tham vấn ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trong lĩnh vực bản quyền tác giả và các lĩnh vực liên quan về thực trạng quy định pháp luật, việc thực thi các quy định pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam hiện nay; đặc biệt là các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả đối với hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; kinh nghiệm quốc tế về vấn đề này.

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đỉnh cao
Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận, cung cấp thông tin về một số nội dung cơ bản, quan trọng của các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả

Do đó, Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận, cung cấp thông tin về một số nội dung cơ bản, quan trọng của các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả đối với hoạt động học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Từ đó, đề xuất phương hướng, giải pháp, kiến nghị nhằm tiếp tục hoàn thiện pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam, đặc biệt là các trường hợp ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả đối với hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp hoàn thiện pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trong bối cảnh mới hiện nay trên một số vấn đề chủ yếu như thực trạng quy định pháp luật; việc thực thi quy định pháp luật về ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả hiện nay, tập trung vào một số nội dung trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học; kinh nghiệm quốc tế về pháp luật quyền tác giả, quyền liên quan và từ các vụ việc thực tiễn liên quan đến áp dụng các quy định về ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả; một số khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quy định pháp luật về ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả và trong quá trình triển khai thi hành trên thực tiễn…

Đồng thời, các diễn giả, đại biểu tham dự hội thảo đã đề xuất phương hướng, giải pháp, kiến nghị nhằm tiếp tục hoàn thiện các quy định pháp luật về ngoại lệ không xâm phạm quyền tác giả; tăng cường năng lực quản lý, khai thác tài sản quyền tác giả, quyền liên quan trong các cơ sở giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

BTC cho biết, sẽ tổng hợp, chọn lọc những ý kiến đóng góp tại hội thảo trở thành những kiến thức khoa học trong công tác giảng dạy lĩnh vực Bản quyền và quyền tác giả.

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Đưa cảm hứng văn học vào MV ca nhạc: Xu hướng được nhiều nghệ sĩ trẻ lựa chọn Ra mắt MV Nắng thủy tinh kỷ niệm ngày sinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Làm mới các ca khúc của thời đã qua Cách mạng Tháng Tám và hai ca khúc đi cùng năm tháng Vui buồn ca khúc phổ thơ
"Cu li không bao giờ khóc" giành giải  FIPRESCI  - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

"Cu li không bao giờ khóc" giành giải FIPRESCI - Liên hoan điện ảnh mới tại Canada

Baovannghe.vn - Sau chiến thắng tại Liên hoan, Phim Cu li không bao giờ khóc cũng đã được ấn định lịch phát hành tại Việt Nam vào ngày 15/11 tới.
Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Đọc truyện: Thương. Truyện ngắn dự thi của Mai Linh

Baovannghe.vn - Giọng đọc: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Bộ GD&ĐT: 5 đối tượng được đề xuất tuyển thẳng vào lớp 10 THPT

Baovannghe.vn - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh, trong đó có quy định rõ về các đối tượng được tuyển thẳng, được hưởng ưu tiên cộng điểm trong tuyển sinh vào lớp 10
Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Quốc hội bước sang ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ Tám

Baovannghe.vn- Ngày 22.10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Báo cáo , dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025, Kế hoạch tài chính – ngân sách nhà nước 3 năm 2025 – 2027.
Đổ vỡ và khủng hoảng, nhìn từ một gia đình tứ nữ

Đổ vỡ và khủng hoảng, nhìn từ một gia đình tứ nữ

Baovannghe.vn - Thành công nhất của Phạm Thị Bích Thủy trong Gia đình có bốn chị em gái là: viết như một can dự tích cực vào cuộc sống. Viết không phải là đi tìm câu trả lời, mà là liên tục tra vấn cái thế giới đầy những đổ vỡ và khủng hoảng này...