Văn hóa nghệ thuật

Bảo tàng Trường Sa sẽ được khởi công cuối năm 2024

Nguyệt Anh
Mỹ thuật
03:00 | 01/08/2024
Baovannghe.vn - Cuối năm 2024, Bảo tàng Trường Sa sẽ được khởi công xây dựng trên khu đất có diện tích 1,71 ha, tiếp giáp với Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
aa

Theo đó, để phục vụ cho công trình xây dựng Bảo tàng Trường Sa hội đủ yếu tố truyền thống, hiện đại, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan công trình Bảo tàng Trường Sa.

Bảo tàng Trường Sa sẽ được khởi công cuối năm 2024

Bảo tàng Trường Sa sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 1,71 ha, tiếp giáp Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Thông tin từ Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nhận được đăng ký tham gia của 63 đơn vị, trong đó có 22 đơn vị gửi 22 phương án dự thi. Qua quá trình đánh giá, có 20/22 hồ sơ phương án kiến trúc, cảnh quan hợp lệ. Căn cứ vào đó, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan công trình Bảo tàng Trường Sa đã tiến hành phân tích, đánh giá cho từng phương án dự thi. Kết quả đã chọn được 1 phương án đạt giải Nhất, 2 phương án đạt giải Ba (không có giải Nhì) và 2 phương án được nhận kinh phí hỗ trợ. Công trình Bảo tàng Trường Sa sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 1,71 ha, tiếp giáp Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để khởi công công trình vào cuối năm 2024. Trước mắt, tỉnh đã lên kế hoạch yêu cầu các sở, ban ngành triển khai các nhiệm vụ đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông vào khu vực bảo tàng; Sở VHTT triển khai thực hiện việc sưu tầm hiện vật, tư liệu, hình ảnh… để phục vụ cho công tác trưng bày, giới thiệu, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Vùng 4 Hải quân để phát động phong trào sưu tầm hiện vật, tư liệu, hình ảnh trong các tổ chức, cá nhân.

Nguyễn Phương | Báo Văn Nghệ

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Mênh mang ngọn sóng Trường Sa Những lá cờ và đôi mắt Trường Sa Trường Sa ngày tôi đến Huyện đảo Lý Sơn: Một tiên giới giữa vùng biển khơi của tổ quốc "Trường Sa - Bến bờ trong nhau" ngợi ca chiến sĩ hải quân
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.