Văn hóa nghệ thuật

Đến năm 2035, Việt Nam sẽ có thêm 50 rạp chiếu phim cao cấp

Quỳnh Hoa
Điện ảnh
08:18 | 04/08/2024
Baovannghe.vn - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa công bố thành lập Công ty Liên doanh Aeon Beta Cinema tại Việt Nam nhằm phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản cũng như phim quốc tế tại thị trường nước ta
aa

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa công bố thành lập Công ty Liên doanh Aeon Beta Cinema tại Việt Nam nhằm phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản cũng như phim quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Đến năm 2035, Việt Nam sẽ có thêm 50 rạp chiếu phim cao cấp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, tại văn bản ký kết, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ được khai trương vào năm 2025 theo nguyên tắc, các rạp chiếu phim cao cấp sẽ có mặt trên khắp các tỉnh, thành Việt Nam nhằm mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài việc xây dựng các cụm rạp, rạp chiếu phim cao cấp, Aeon Beta Cinema cũng đặt mục tiêu tham gia vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim, nhằm phát triển nền điện ảnh Việt Nam bắt kịp thế giới.

Theo thống kê từ trang Deadline, năm 2023, Việt Nam có doanh thu phòng vé đạt 150 triệu USD (gần 3.700 tỉ đồng) từ 1.100 rạp chiếu trên cả nước. Trong khi đó, năm 2010, Việt Nam chỉ có 90 rạp chiếu và doanh thu hằng năm 15 triệu USD (gần 370 tỉ đồng). Khi có nhiều rạp chiếu phim, nhiều đầu ra, nhà sản xuất cũng vững tin hơn khi đầu tư tiền bạc, công sức, tâm huyết vào tác phẩm.

Người trong giới tin rằng càng có nhiều cụm rạp, nhiều nhà sản xuất thì khán giả càng hưởng lợi. Bởi lẽ, không chỉ có nhiều sự lựa chọn sản phẩm giải trí mà họ còn được phục vụ tốt hơn. Sự cạnh tranh trong kinh doanh với đủ loại dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khán giả.

Như vậy, với sự ra đời của liên doanh Aeon Beta Cinema, công chúng yêu điện ảnh trong nước sẽ có thêm những cơ hội tiếp cận gần hơn với những công nghệ hiện đại, những bộ phim bom tấn, Đồng thời, góp phần mở rộng thị trường rạp chiếu, sản xuất, phân phối phim tại Việt Nam.

Đến năm 2035, Việt Nam sẽ có thêm 50 rạp chiếu phim cao cấp
Lễ ký kết hợp tác. Ảnh Internet

Hiện thị trường điện ảnh trong nước đang dựa vào hệ thống phát hành quen thuộc như CGV, Lotte Cinema, Galaxy…, việc có thêm các cụm rạp của Aeon Beta Cinema được kỳ vọng sẽ có thêm đầu ra cho phim Việt, đồng thời mang đến nhiều cơ hội cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

Ông Nobuyuki Fujiwara, Chủ tịch Aeon Entertainment cho biết, Aeon Beta Cinema cũng sẽ tham gia sản xuất phim, hứa hẹn bổ sung nguồn phim hay cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

Quỳnh Hoa | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Tại sao Hollywood "né" làm phim về khủng hoảng khí hậu? “Mưa trên cánh bướm” tranh giải Phim đầu tay tại LHP Venice 2024 Phim Việt "mất hút" tại rạp chiếu Cửa sáng cho phim kinh dị "học" dân gian Khai thác chất liệu dân gian: "Cám" có thực sự kinh dị?
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.