Văn hóa nghệ thuật

Khai thác chất liệu dân gian: "Cám" có thực sự kinh dị?

Phương Nam
Điện ảnh
14:41 | 31/07/2024
Baovannghe.vn - Thay vì tên gọi "Con Cám" như trước đây, nhà sản xuất phim đã quyết định đổi tên là "Cám" đồng thời cho biết, dự kiến phim phát hành ngày 27-9
aa

Phim khai thác chất liệu dân gian và được đổi tên thành Cám

Theo đó, phiên bản Tấm Cám ở Việt Nam do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện đã ấn định ngày ra mắt và được cho là sẽ chứa đựng nhiều chi tiết rất tiềm năng về một phiên bản kinh dị, với các chi tiết trả đũa: gội đầu, trút tép, chặt cau, làm mắm… ở hầu hết các phiên bản. Cám sẽ cho người yêu điện ảnh chứng kiến những nút cao trào, khắc họa sâu hơn về câu chuyện, tính cách và những biến cố thúc đẩy sự kiện xảy ra.

Khai thác chất liệu dân gian:
Rima Thanh Vy, 29 tuổi, đóng vai Tấm

Và để làm được những điều kể trên, nhà sản xuất cùng đoàn phim đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống các tuyến nhân vật để lột tả được hết thế giới nội tâm và những bộc phát của từng nhân vật trong khung cảnh kinh dị đậm chất Việt Nam.

Quảng Trị, được trọn là địa điểm quay phim lý tưởng của Cám. Tại quảng Trị có những hang động tuyệt đẹp vừa ẩn chứa nét hoang sơ, kỳ bí vừa hoành tráng đậm chất kỳ ảo. Ê kíp làm phim cho biết, qua Cám, nhiều hình ảnh về Quảng Trị cũng lần đầu được công bố. Đặc biệt, với những cảnh quay dưới cái nắng 42 độ C, sự căng thẳng và sức chịu đựng của ê kíp để có một bộ phim hấp dẫn. Chính vì vậy, Cám hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều xúc cảm.

Khai thác chất liệu dân gian:
Diễn viên Lâm Thanh Mỹ 19 tuổi đóng vai Cám
Dàn diễn viên tham gia đóng phim gồm: diễn viên Thúy Diễm đóng vai mẹ ghẻ; Rima Thanh Vy, 29 tuổi, đóng vai Tấm; Diễn viên Lâm Thanh Mỹ đóng vai Cám; diễn viên Quốc Cường, đảm nhận vai ông Hai Hoàng, cha ruột của Tấm - Cám; diễn viên Trần Doãn Hoàng, đảm nhận vai Bờm; diễn viên Mai Thế Hiệp, vai ông Cả Hương - ông nội của Tấm Cám; NSƯT Ngọc Hiệp vai Ba Tầm - người cô trong gia đình Tấm Cám; và NSƯT Hạnh Thúy, góp mặt trong dự án với một nhân vật đột phá có tên là Bạch Lão với tạo hình, giới tính và xuất thân kì lạ trong dị bản kinh dị này.
Khai thác chất liệu dân gian:

Như vậy, sau những bộ phim kinh dị ra mắt thời gian gần đây như "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn", Cám được xem là bộ phim đáng được chờ đợi khi tiếp tục đưa chất liệu dân gian, cổ tích vào điện ảnh.

Phương Nam | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Anh em Duffer tái xuất với loạt phim kinh dị mới Cửa sáng cho phim kinh dị "học" dân gian Khởi chiếu miễn phí phim kinh điển Việt Nam Phim Việt mạo hiểm với đề tài lạ nhưng không thành công Doanh thu phim Việt và những sự trồi sụt thất thường
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".