Sự kiện & Bình luận

Ra mắt chuỗi Chương trình chính luận đa loại hình “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”

Hồng Phúc
Chính trị xã hội
10:59 | 04/10/2024
Baovannghe.vn - Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt chuỗi Chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”
aa

Chương trình chính luận “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình” được thực hiện theo Công văn số 168-HD/BTGTW ngày 23/9/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc Hướng dẫn tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, để lan tỏa sâu sắc và rộng rãi Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, để tạo niềm tin mới, khí thế mới trong giai đoạn phát triển mới.

Ra mắt chuỗi Chương trình chính luận đa loại hình “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”
Đại biểu thực hiện nghi thức Lễ ra mắt Chương trình “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”

Các chương trình, chuyên mục được phát sóng và đăng tải trên tất cả các loại hình báo chí bao gồm phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và trên các nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam: Trên Kênh phát thanh Thời sự VOV1, từ 07h10 – 07h35 vào thứ 2 của tuần 1 và tuần 3 hằng tháng. Chuyên mục được phát sóng trong Chương trình Thời sự 18h00 thứ 4 hằng tuần; trên Kênh truyền hình VTC1 trong chương trình Thời sự 18h30 tối thứ 7 hằng tuần; Trên kênh truyền hình VOVTV từ 18h30 Chủ nhật hằng tuần; Báo Tiếng nói Việt Nam mở chuyên trang trong các số ra hằng tuần; Báo điện tử VOV, VTC News mở chuyên trang, chuyên mục; các chương trình cũng được đăng tải, phát sóng trên các nền tảng số VTC Now, VOV Live, VOV Media, Podcast của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Chương trình dự kiến thực hiện trong hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Từ tháng 10 năm 2024 đến hết tháng 01 năm 2026.

Giai đoạn 2: Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nhiệm kỳ 2026-2031.

Chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình” sẽ tập trung chuyển tải: 1) Niềm tin mới, khí thế mới: Nhấn mạnh bản lĩnh, trí tuệ, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước; 2) Cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế đất nước sau 40 năm đổi mới: Chắt lọc, chọn lọc từ kết quả tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới và các nghiên cứu, phân tích, đánh giá, so sánh cụ thể trên các lĩnh vực; 3) Thời cơ, thách thức và trách nhiệm lịch sử của Đảng đưa đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới: phân tích, đánh giá những chuyển biến mang tính thời đại của tình hình thế giới, khu vực và các mục tiêu, tầm nhìn, triển vọng phát triến đất nước với các dấu mốc lịch sử 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước; 4) Vấn đề xây dựng Đảng và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, các chủ trương, đường lối, thể chế của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Chương trình có sự đóng góp ý kiến của trí thức, chuyên gia, doanh nhân… trong nước và quốc tế, với những góc nhìn đa chiều về các thách thức hiện tại và tương lai trên con đường Việt Nam đi tới vận hội mới sẽ là những câu chuyện về hành trình kiến tạo thành công từ những nỗ lực hôm nay.

Với chương trình chính luận đa phương tiện, Đài Tiếng nói Việt Nam kỳ vọng nhận được sự ủng hộ của công chúng, người nghe, bạn bè yêu mến Việt Nam trên toàn thế giới.

Hồng Phúc | Báo Văn Nghệ

---------

Bài viết cùng chuyên mục:

Cơ hội mới và một vị thế mới cho Việt Nam Nguồn năng lượng mới, khẳng định vị thế mới! Cơ hội cho một quá trình bứt phá Vươn lên, đón đầu cơ hội mới Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tận dụng mọi cơ hội hợp tác phát triển đất nước
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói
Câu chuyện cửa ô xưa

Câu chuyện cửa ô xưa

Hà Nội với 36 phố phường và 5 Cửa ô trong những vần thơ, câu hát đã khắc sâu trong tâm thức biết bao thế hệ người Việt. Cửa ô - danh xưng độc đáo, riêng biệt chỉ có ở Hà Nội, được mở ra tại phần tiếp giáp với sông Hồng, có chức năng như một cửa khẩu buôn bán và được canh phòng cẩn mật. Tuy nhiên, trải qua bao biến thiên thăng trầm của lịch sử, những Cửa ô xưa của đất Kinh kỳ đã chìm dần trong ký ức. Câu chuyện về những Cửa ô của Hà Nội là một nội dung đầy tính hấp dẫn về chính bản thân nó cũng như gắn liền với lịch sử của mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long - Hà Nội.
Hoa Ưu Đàm - Thơ Nguyễn Hoa

Hoa Ưu Đàm - Thơ Nguyễn Hoa

Baovannghe.vn - Bóng nhẫy lời khen/ Bài thơ/ Thiếu dòng mồ hôi nhễ nhại mặt người/ Thiếu hoa vân tay trong hồ sơ lưu trữ
"Đổi Tư Thế" MV nhạc dung tục gây tranh cãi

"Đổi Tư Thế" MV nhạc dung tục gây tranh cãi

Ca khúc "Đổi tư thế" của Bình Gold và Andree Right Hand vừa ra mắt vào ngày 2/10/2024 đang gây sốc và tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, MV nhanh chóng xuất hiện trong danh sách âm nhạc thịnh hành. Tuy nhiên, thay vì được đón nhận tích cực, sản phẩm âm nhạc này lại bị lên án vì phần ca từ mang tính tục tĩu và phản cảm, dấy lên những lo ngại về ảnh hưởng của nó đối với khán giả, đặc biệt là giới trẻ.
Viết bằng nước mắt đỏ - Thơ Vương Tùng Cương

Viết bằng nước mắt đỏ - Thơ Vương Tùng Cương

Baovannghe.vn- Vẻ trầm lặng khiêm nhường/ nhưng ánh mắt không phải thế/ ánh mắt của mưa nguồn chớp biển/ có sông Lam bến tuổi thơ sạt lở