Sự kiện & Bình luận

UBTƯMTTQ Việt Nam phát động đợt cao điểm "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Tin 24 giờ
07:48 | 28/05/2021
​Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
aa

Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động tại điểm cầu Trung ương

Tại Lễ phát động các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, các cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống Covid-19. Ở điểm cầu Trung ương, đã có 28 ngân hàng, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, các cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống Covid-19 với số tiền trên 621 tỷ đồng; có 3 đơn vị đăng ký ủng hộ nhu yếu phẩm với trị giá 24 tỷ đồng.

Ở các điểm cầu địa phương, theo thông tin ban đầu, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương với số tiền trên 1.699 tỷ đồng.

Tổng số tiền tại điểm cầu Trung ương và địa phương đã tiếp nhận và đăng ký ủng hộ tại Lễ phát động (chưa kể hiện vật quy ra tiền) là trên 2.320 tỷ đồng.

Dự Lễ phát động tại điểm cầu Trung ương có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long... đại diện các Bộ, Ban, ngành và đoàn thể, các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp... tại các điểm cầu địa phương…

Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã phát động đợt cao điểm "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19". Đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống ở Việt Nam nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đỗ Văn Chiến cũng cam kết, Mặt trận sẽ tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam là một dân tộc có truyền thống đoàn kết, luôn thể hiện được bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với mọi hiểm nguy, thách thức. Chính vì vậy, không có khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua. Tại thời điểm này, phẩm chất của dân tộc ta lại một lần nữa được củng cố và phát huy toàn diện. Chủ tịch nước cũng ghi nhận, nhiều tấm gương đã thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác; những em nhỏ bỏ tiền mừng tuổi mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng mọi người; những cụ già lớn tuổi dành tiền tiết kiệm để ủng hộ gạo...Trên tinh thần “ không để ai bị bỏ lại phía sau” trong phòng chống dịch covid 19, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài... tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, kiều bào, nhân dân không được lơ là, chủ quan; nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Mỗi người luôn đề cao ý thức với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội; không được chủ quan và quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc để sớm dập dịch.

Nêu rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, trong phòng, chống dịch covid19, Chủ tịch nước cũng kêu gọi người dân cả nước “Cần đề cao chiến lược 5K+vaccine, thần tốc xét nghiệm, tiêm vaccine cho nhân dân, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho các cơ sở y tế, khu công nghiệp, khu dân cư. Triển khai nhanh, hiệu quả và an toàn chiến lược tiêm vaccine. Đây là kế hoạch có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch, đưa xã hội trở lại nhịp sống bình thường; thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế”.

Hưởng ứng lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, ngay tại lễ phát động, theo tổng hợp ban đầu của Ban Tổ chức, số kinh phí đăng ký ủng hộ về Trung ương là hơn 620 tỷ đồng, cùng các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, tổng số tiền từ ngày 27/4 đến ngày 26/5 tiếp nhận qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế và Ủy ban MTTQ Việt Nam 19 tỉnh, thành phố là gần 1.300 tỷ đồng.

PV

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”


Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.