Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn Nghệ: Vang mãi những bản Anh hùng ca Cách mạng

Nguyệt Anh
Âm nhạc
20:00 | 03/09/2024
Baovannghe.vn- Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quân khu 7 khánh thành, tư liệu quý giá từ giao lưu 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ... là sự kiện ấn tượng.
aa

Khánh thành Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quân khu 7

Ngày 2/9, tại TPHCM, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức Lễ khánh thành Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổng diện tích khuôn viên 2.150m2.

Bản tin Văn Nghệ: Vang mãi những bản Anh hùng ca Cách mạng
Tượng Bác Hồ được đúc bằng đồng đỏ nguyên chất cao 7,9m

Tượng Bác Hồ được đúc bằng đồng đỏ nguyên chất cao 7,9m, có trọng lượng gần 15 tấn; phần bệ đặt tượng Bác có chiều cao 4,6m, hình khối 2,86m, tổng chiều cao tượng Bác và bệ tượng Bác là 12,5m.

Công trình cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2024), 80 năm Ngày truyền thống Quân khu 7.

Đài tưởng niệm còn là địa điểm ý nghĩa để Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức các sự kiện quan trọng, dâng hương báo công với Bác. Qua đó, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước hướng về Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7; góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng bộ Quân khu trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang Quân khu 7 vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

“70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca”

Sáng 2.9, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ đã tổ chức khai mạc triển lãm và ra mắt sách, ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca” nhằm tiếp tục tuyên truyền giới thiệu, lan tỏa giá trị và tầm vóc Chiến thắng Điện Biên Phủ tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Bản tin Văn Nghệ: Vang mãi những bản Anh hùng ca Cách mạng
Giao lưu, gặp gỡ nhân chứng

Theo đó, triển lãm đã giới thiệu đến công chúng gần 300 hình ảnh gồm các nội dung: “Không khí trang nghiêm, hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử”, “Chân dung những nhân chứng lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954". Ngoài ra, Bảo tàng cũng giới thiệu những hình ảnh nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các điểm di tích lịch sử, tham gia Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, BTC đã ra mắt cuốn sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca”, của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á với gần 300 trang mang tính thời sự, vừa mang tính nghệ thuật ghi lại những dấu ấn quan trọng gắn liền với sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra năm 2024.

Tham dự sự kiện, người dân, du khách được giao lưu giữa các cựu chiến binh nhân chứng lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ, Phạm Đức Cư, GS.TS sử học, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Thuần và thế hệ trẻ Điện Biên.

Quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam qua MV “Việt Nam muôn màu”

MV “Việt Nam muôn màu” do ca sĩ Tùng Dương và Oplus thực hiện đã chính thức ra mắt dịp Quốc Khánh 2/9. Đây là MV được đánh giá có sự trau chuốt về kỹ thuật, hình ảnh, như một cây cầu nối, dẫn dắt khán giả đi qua những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Hồ Gươm, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, cầu Long Biên.... đến Di sản thế giới vịnh Hạ Long, Hội An và từ Dinh Độc lập đến Tràng An Ninh Bình...

Bản tin Văn Nghệ: Vang mãi những bản Anh hùng ca Cách mạng
“Việt Nam muôn màu” đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe và được đánh giá là ca khúc thành công của Tùng Dương và nhóm OPlus

Ngoài các cảnh hát của ca sĩ tại các di tích lịch sử, MV còn sử dụng nhiều tư liệu của bạn bè, đồng nghiệp được OPlus và Tùng Dương chắt lọc kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo thể hiện được một Việt Nam thật đẹp và bình yên.

Và “Việt Nam muôn màu” - Bài hát chủ đạo - điểm nhấn của MV đã được xem là món quà thể hiện tình yêu và khát vọng của tuổi trẻ dành cho quê hương, đất nước mà Tùng Dương và nhóm OPlus giành tặng người yêu âm nhạc. “Việt Nam muôn màu” đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe và được đánh giá là ca khúc thành công của Tùng Dương và nhóm OPlus

“Làm giàu với ma” đạt doanh thu gần 50 tỷ đồng sau 3 ngày ra rạp

Phim "Làm giàu với ma" với sự tham gia của NSƯT Hoài Linh đã gặt hái doanh thu gần 50 tỉ đồng, sau ba ngày ra rạp, vượt doanh thu phim "Hai Muối" - tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau hơn 20 năm của Quyền Linh."Làm giàu với ma" do Nhật Trung đạo diễn, và có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Hoài Linh, Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang, Quang Minh…

Bộ phim"Làm giàu với ma" đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng. Phim mang màu sắc giả tưởng, xoay quanh Lanh (Tuấn Trần) - một thanh niên mê cờ bạc, khiến cha anh - ông Đạo (NS Hoài Linh) luôn buồn phiền.

Một lần, Lanh có khả năng nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc), từ đó giao kèo để Na giúp anh làm giàu bằng các trò may rủi. Tuy nhiên, Lanh chỉ được kiếm tối đa 30 triệu đồng mỗi ngày nếu không muốn người thân gặp tai nạn. Biến cố kéo đến khiến nợ nần của Lanh chồng chất, giang hồ đánh đập siết nhà, mối quan hệ cha con dần rạn vỡ.

Bản tin Văn Nghệ: Vang mãi những bản Anh hùng ca Cách mạng
Bộ phim"Làm giàu với ma" đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng

Nhưng sau tất cả, tình cha con, tình người, tình yêu… với những chi tiết hài hước đan vào nhau đã tạo nên các tình huống cảm động, truyền tải thông điệp nhân văn đến khán giả. Và đây cũng chính là điểm cộng để “ Làm giàu với Ma” hút khán giả ra rạp và đạt mức doanh thu khủng chỉ sau vài ngày ra mắt.

Bộ phim “Làm giàu với Ma” cũng được ghi nhận bởi sự đầu tư về bối cảnh, câu chuyện, thể hiện tâm huyết của nhà sản xuất, đạo diễn.

Nguyệt Anh | Báo Văn Nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục

Bản tin thời tiết: La Nina chi phối thời tiết các tháng cuối năm 2024 Bản tin Văn Nghệ: Dấu ấn lịch sử và những giá trị vượt thời gian Bản tin thời tiết: Bắc bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa nhiều Bản tin Văn nghệ: Yếu tổ trẻ và những thể nghiệm Bản tin Văn Nghệ: Những giá trị Văn hóa - Nghệ thuật vượt thời gian
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.