Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Những bữa tiệc âm nhạc và những điểm hẹn nghệ thuật độc đáo

Nguyệt Anh
Âm nhạc
11:00 | 30/08/2024
Baovannghe.vn - "Những tấm gương bình dị mà cao quý năm 2024"; Sự kiện “Vinh quang thầm lặng”; Nhóm nhạc ARRIVAL đến Việt Nam... là sự kiện được trông đợi.
aa

Khai mạc Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý năm 2024

Hơn 200 hình ảnh, tài liệu, bài viết và hiện vật của 134 tấm gương điển hình tiên tiến (bao gồm 38 tập thể và 96 cá nhân) sẽ được giới thiệu đến công chúng yêu hội họa thủ đô và du khách trong, ngoài nước qua triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý năm 2024.

Bản tin Văn nghệ: Những bữa tiệc âm nhạc và những điểm hẹn nghệ thuật độc đáo
Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" đã bước sang mùa thứ 12. Ảnh Internet

Đây là những điển hình được Ban Tổ chức lựa chọn từ gần 600 tấm gương trong hơn một năm qua do Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý đã bước sang mùa thứ 12 (2013-2024) và được ghi nhận là một hoạt động chính trị, văn hóa vô cùng ý nghĩa, không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương "Người tốt, việc tốt" mà thông qua đó góp phần giúp công chúng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự lan tỏa trong xã hội thúc đẩy phong trào tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong cả nước.

Triển lãm khai mạc sáng 29/8 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng”

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, do Ban cơ yếu Chính phủ chỉ đạo nội dung; Tạp chí An toàn Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar thực hiện nhằm chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989/22-12-2024) và Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12-9-1945/12-9-2024).

Bản tin Văn nghệ: Những bữa tiệc âm nhạc và những điểm hẹn nghệ thuật độc đáo
Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024"

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào 20 giờ 10 phút ngày 6/9, nhằm tôn vinh những cống hiến âm thầm nhưng vô cùng quan trọng của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Nội dung chương trình được chia làm 3 chương nhằm kể cho hết câu chuyện lịch sử hào hùng của ngành, cũng như truyền thống vẻ vang gồm: Sứ mệnh lịch sử; Những chiến công thầm lặng; Hành trình vinh quang.

Chương trình có sự tham gia của những ca sĩ: Tùng Dương, Minh Quân, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Thu Thuỷ, Nguyễn Ngọc Anh, Ngọc Ký (Á quân Sao Mai 2019), Viết Danh (Huy chương Vàng chuyên nghiệp toàn quốc), Minh Đức, Lê Anh, Lê Trang, Nguyễn Minh Quân, Tuấn Ngọc, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Thuý Nga, Violin Qinie…

Chương trình "Vinh quang thầm lặng 2024" không chỉ là sự kiện văn hóa đặc sắc, mà còn là dịp để khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của Ngành Cơ yếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa nhạc “Legacy of Love” tri ân nhạc sỹ Thanh Tùng

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 15/9 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Bản tin Văn nghệ: Những bữa tiệc âm nhạc và những điểm hẹn nghệ thuật độc đáo
Ba giọng ca tham dự sự kiện. Ảnh Internet

Legacy of Love là chương trình đầu tiên mà tất cả các tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của nhạc sỹ Thanh Tùng được thể hiện theo hình thức classical crossover. Chương trình do nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng làm Giám đốc âm nhạc; nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine, dàn nhạc Sun Symphony Orchestra (SSO) và Sơn Thạch; nghệ sỹ Saxophone Quyền Thiện Đắc, nghệ sỹ piano-Tiến sỹ âm nhạc Liao Hsin Chiao, nghệ sỹ cello-Tiến sỹ Phan Đỗ Phúc và 3 giọng ca được yêu mến là Uyên Linh, Lân Nhã và Nguyễn Ngọc Anh.

Sau Legacy of Love sẽ là dự án đĩa than cùng tên với 10 ca khúc tuyển chọn và được chuyển soạn thành các bản hoà tấu classical crossover. Trong số đó, sẽ có 2 ca khúc đặc biệt được khán giả và giới chuyên môn đánh giá xuất sắc về cả giai điệu lẫn ca từ là “Giọt nắng bên thềm” và “Hoa cúc vàng” sẽ được phối khí hoàn toàn mới như một món quà đặc biệt dành cho người yêu mến cố nhạc sĩ Thanh Tùng.

Ngoài ra, dự án Legacy of Love cũng đã lên kế hoạch xuất bản một cuốn sách cùng tên, dự kiến sẽ được ra mắt công chúng yêu âm nhạc trong năm 2025.

Nhóm nhạc ARRIVAL đến Việt Nam vào tháng 10

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển, Nhà hát lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra) và VietShow với sự hỗ trợ của Bộ VH-TT-DL sẽ tổ chức Tour lưu diễn The Music of ABBA (Âm nhạc ABBA) của nhóm nhạc ARRIVAL đến từ Thụy Điển.

Bản tin Văn nghệ: Những bữa tiệc âm nhạc và những điểm hẹn nghệ thuật độc đáo
Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 12/10. Ảnh Internet

Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 12/10.

Cụ thể, tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập, TPHCM) ngày 5/10, tại Cung Thể thao Tiên Sơn - TP Đà Nẵng ngày 8/10 và tại Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội ngày 12/10.

BTC cho biết, điểm nhấn của đêm diễn tại Sài gòn, chính là sự tham gia của 70 nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn kết hợp với 18 nghệ sĩ ARRIVAL. Đây là số lượng nghệ sĩ rất lớn và được khẳng định là sẽ đem đến một chất lượng âm thanh tốt nhất, chơi chính xác nhất những bản nhạc gốc, nốt nhạc gốc.

Cũng trong khuôn khổ của đêm diễn, BTC sẽ đấu giá một số kỷ vật gắn liền với ABBA như đĩa than, nhạc cụ …và tổ chức hoạt động về thời trang liên quan đến ABBA.

Nguyệt Anh | Báo Văn Nghệ

-----------

Bài viết cùng chuyên mục

Bản tin Văn nghệ: Sắc màu Hội họa - chuyên sâu và ấn tượng Bản tin Văn nghệ: Nghệ sĩ trẻ và những sáng tạo nghệ thuật độc đáo Bản tin Văn nghệ: Khẳng định những giá trị nghệ thuật đỉnh cao Bản tin Văn nghệ: Tưng bừng hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9 Bản tin Văn nghệ: Bồi đắp và nâng niu những giá trị truyền thống
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.