Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 14/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi

Việt Thắng
Đời sống
06:00 | 14/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 14/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi
aa

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 14/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ.

Thời tiết ngày 14/10: Bắc Bộ mưa rào và giông rải rác. Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù. Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng vùng núi và trung du ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có giông, từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông, từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và giông vài nơi, ngày 15/10 cục bộ có nơi mưa to.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông; từ chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên biển:

Bắc Vịnh Bắc Bộ: Không mưa. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc đến đông cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Nam Vịnh Bắc Bộ: Có mưa vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc đến đông cấp 3-4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông ở phía Nam. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 3-4. Sóng cao 1,5 - 2,5m.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5, từ gần sáng mai gió nhẹ. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Quần đảo Hoàng Sa: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 5. Sóng cao 1,5 - 2,5m.

Quần đảo Trường Sa: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Vịnh Thái Lan: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,0m.

Việt Thắng

--------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 9/10: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ có mưa rào và giông vài nơi Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ duy trì nắng hanh, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa giông Thời tiết ngày 11/10: Bắc Bộ ngày nắng, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa giông Thời tiết ngày 12/10: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa giông rải rác Thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.