Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn Nghệ: Hội tụ và tỏa sáng những tài năng âm nhạc, nghệ thuật

Anh Thư
Mỹ thuật
13:42 | 18/09/2024
Baovannghe.vn - Ban nhạc The Bootleg Beatles sẽ tổ chức 3 đêm diễn tại Việt Nam trong chuỗi chương trình kỷ niệm 44 năm lưu diễn tri ân người hâm mộ.
aa

Thương lắm, đồng bào tôi

Họa sĩ Lê Sa Long vừa hoàn thành bộ tranh mang chủ đề “Thương lắm đồng bào tôi” khắc họa về tình người trong bão tác động mạng đến cảm xúc người xem.

Bộ tranh 13 bức được vẽ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ( từ ngày 10 - 14/9) ngay sau bản tin về trận lũ quét ở thôn Làng Nủ (tỉnh Lào Cai). Họa sĩ Lê Sa Long cho biết, anh rất xúc động trước những hình ảnh tang thương khi cơn lũ đi qua, và cảm thấy mình phải làm một việc gì đó để ghi lại những mất mát đau thương này.

13 bức tranh là 13 khoảnh khắc quý giá về tình người lúc hoạn nạn khiến người xem không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Bản tin Văn Nghệ: Hội tụ và tỏa sáng những tài năng âm nhạc, nghệ thuật
Tác phẩm Nhà em đâu? Cha mẹ em đâu rồi?

Có thể điểm qua những bức tranh thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước với bà con vùng lũ như, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới hiện trường vụ sạt lở thôn Làng Nủ; Bộ Quốc phòng điều máy bay chuyển hàng hóa cứu trợ tới Cao Bằng hay các chiến sĩ bộ đội giúp dân sơ tán đến nơi an toàn... Nhiều bức vẽ gây xúc động mạnh khi thể hiện sự mất mát, đau thương, nhiều trẻ em mất đi người thân, gia đình như bức Nhà em đâu? Cha mẹ em đâu rồi? hay bức 3 người dân trong bão lũ 11/9... Và cũng lại có những bức tranh đặc tả hoạt động quyên góp ủng hộ, động viên bà con vùng lũ vượt qua khó khăn không chỉ có ở người lớn mà còn xuất hiện ở thế hệ trẻ nhằm truyền đi thông điệp sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Với hoạt động ra mắt những tác phẩm mới, họa sĩ Lê Sa Long đã thể hiện những tình cảm, sự quan tâm của mình tới cộng đồng. Trước đó, nhiều nghệ sĩ đã có những việc làm cụ thể để hướng về đồng bào vùng lũ, như: Nghệ sĩ nhân dân Trà Giang, họa sĩ Đoàn Nguyên, Lê Thiết Cương, Đinh Công Đạt... cũng đã tổ chức bán tranh để quyên góp tiền đến các tổ chức, chung tay cùng người dân cả nước xoa dịu một phần nỗi đau với cộng đồng.

The Bootleg Beatles đến Việt Nam

Ban nhạc The Bootleg Beatles sẽ tổ chức 3 đêm diễn tại Việt Nam trong chuỗi chương trình kỷ niệm 44 năm lưu diễn tri ân người hâm mộ. Ban nhạc The Beatles sẽ biểu diễn vào ngày 31.10 tại TP.HCM và ngày 2 - 3.11 tại Hà Nội.

Bản tin Văn Nghệ: Hội tụ và tỏa sáng những tài năng âm nhạc, nghệ thuật

Chia sẻ về sự kiện, đại diện BTC ccho biết, đến với ban nhạc The Bootleg Beatles, khán giả Việt Nam có cơ hội được thưởng thức The Beatles với trọn vẹn 4 thành viên, mang thần thái, phong cách biểu diễn cũng như khả năng giao lưu với khán giả của The Bootleg Beatles cực tốt.

Đêm diễn đặc biệt của The Bootleg Beatles là đưa khán giả đi ngược dòng thời gian, tới với The Beatles của giai đoạn 1964 -1966 với Yesterday, She loves you, Love me do, I want to hold your hand, Twist and Shout…, với suit đen, tóc "mop-top", sự hớn hở của John hay Paul; và tới cả The Beatles 1967 - 1970 trưởng thành hơn, phá cách hơn với Come Together, Hey Jude, While my guitar gently weeps, Don't let me down, Get back..., cùng trang phục trên bìa album kinh điển Abbey Road sẽ đem đến cho công chúng những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao.

4 thành viên của The Bootleg Beatles gồm: Steve White, Stephen Hill, Paul Canning và Gordon Elsmore thuộc lòng từng cử chỉ của John Lennon, Paul McCartney, George Harrison hay Ringo Starr, từ cách đánh khuỷu tay khi xoay người đến chuyện hướng cần đàn guitar về phía nào…, nhờ quá trình nghiên cứu tư liệu và tập luyện trong suốt nhiều năm liền.

Tổ chức Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định 2672/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024. Theo Quyết định, Bộ giao Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI.

Bản tin Văn Nghệ: Hội tụ và tỏa sáng những tài năng âm nhạc, nghệ thuật
Sự ự kiện được tổ chức từ ngày 21/10 - 24/10/2024 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 tại tỉnh Bình Thuận (viết tắt là Hội diễn) là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2024)

Chuỗi sự kiện dự kiến tổ chức từ ngày 21/10 - 24/10/2024 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tham gia Hội thi là các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công, kỹ thuật viên, cộng tác viên các đoàn nghệ thuật thuộc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh các tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh.

Diễn viên các đoàn sẽ mang đến hội thi các hình thức như: Hội thi biểu diễn Nghệ thuật với chủ đề "Miền Đông Nam bộ rực sáng tương lai"; Thi nhảy hiện đại với chủ đề: "Miền Đông hội tụ"; Thi diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử với chủ đề "Cung bậc tài tử miền Đông"; Triển lãm pano tấm lớn với chủ đề "Đất nước, con người miền Đông hội nhập và phát triển"; Triển lãm ảnh "Bình Thuận - Điểm đến xanh" và cuối cùng là tổ chức khen thưởng.

Anh Thư | Báo Văn Nghệ

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn Nghệ : "Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội” Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật góp phần xoa dịu nỗi đau bão lũ Bản tin Văn nghệ: Điểm tựa Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật thực hiện sứ mệnh thiện nguyện Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.
Bé thả diều - Thơ Nguyễn Thủy

Bé thả diều - Thơ Nguyễn Thủy

Baovannghe.vn- Mặt trời dần xuống núi/ Gió đã thổi rì rào/ Trên cánh đồng lúa chín/ Hương thơm toả ngọt ngào.