Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới

Nguyệt Anh
Điện ảnh
15:46 | 17/09/2024
Baovannghe.vn - Việt Nam không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách mà còn là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh, diễn viên hàng đầu thế giới
aa

Xiếc Việt giành giải Bạc Liên hoan Xiếc quốc tế “Không biên giới”

“Chuyện tình LangBiang” – tiết mục nhào lộn trên dây dodiễn viên Đức Thịnh và Thu Trang thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện đã vượt qua hơn 200 nghệ sỹ đến từ 15 quốc gia trên thế giới để giành giải Bạc và 2 giải phụ tại Liên hoan Xiếc quốc tế “Không biên giới” lần thứ III diễn ra từ ngày 12-16/9 tại Rạp xiếc thành phố St.Petersburg, Liên bang Nga.

- Liên hoan Xiếc quốc tế "Không biên giới lần thứ 3" đã trao 3 giải vàng, 3 giải bạc, 4 giải đồng cho các tiết mục xuất sắc.

- Được biết, sau khi trở về từ chuyến lưu diễn, toàn thể nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tập trung luyện tập để thực hiện một đêm diễn kêu gọi quyên góp để chung tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi.

Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới
Phần trình diễn của hai nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang (Ảnh: Liên đoàn Xiếc Việt Nam)

“Chuyện tình LangBiang” được dàn dựng dựa trên huyền tích về câu chuyện tình đẹp nhưng đầy éo le, trắc trở của đôi trai gái trên núi LangBiang (tên ngọn núi nổi tiếng của Tây Nguyên) trên nền nhạc đương đại mang âm hưởng Tây Nguyên, có cả lời thoại giữa đôi nam - nữ...

Điểm đặc biệt để “Chuyện tình LangBiang” gặt hái nhiều thành công nằm ở đoạn cao trào cuối của tiết mục, diễn viên nam dùng tóc của mình treo sức nặng của cơ thể dưới sự chịu đựng của nữ diễn viên treo bằng một chân trên dây và xoay tròn tốc độ cao trên không mà không sử dụng dây bảo vệ. Đây là động tác rất khó mà từ trước tới nay chưa có tiết mục dây đôi nào thực hiện thành công.

Tiết mục đã được Ban tổ chức trao giải Bạc trong hệ thống giải chính thức, đồng thời được nhận thêm 2 giải phụ do Mexico và Nga trao./.

Liên hoan phim Italia 2024

Liên hoan do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 – 28/9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Sự kiện là một phần trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam những góc nhìn đương đại về điện ảnh Italia.

Liên hoan phim Italia 2024 sẽ giới thiệu 06 bộ phim nổi tiếng gần đây nhất từ các nhà làm phim Italia, từ chính kịch tới hài kịch lãng mạn như: Tôi là thuyền trưởng (Đạo diễn Matteo Garrone); Nhà máy cán nguội (Đạo diễn Michele Riondino); Zamora (Đạo diễn Neri Marcorè); Mùa hè cùng Irene (Đạo diễn Carlo Sironi); Bắt cóc (Đạo diễn Marco Bellocchio); Giấc mơ không thành hiện thực (Đạo diễn Alice Rohrwacher).

Phía đại sức quan cho biết, các bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Italia 2024 sẽ diến ra vào 19h30 từ ngày 23-28/9 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2024, nhận vé tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu từ ngày 17/9 cho đến khi hết vé.

Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới
Hình ảnh bộ phim Mùa hè cùng Irene - Đạo diễn Carlo Sironi. Ảnh BTC

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan phim, BTC sẽ bố trí các buổi trò chuyện điện ảnh "Mang phim đi Liên hoan: Tại sao? Thế nào?" (ngày 25/9/2024) với sự tham gia của Giám đốc Nghệ thuật Antonio Termenini, cùng với các diễn giả, khách mời, chuyên gia về điện ảnh khác. Thông qua buổi trò chuyện sẽ mở ra những khía cạnh bất ngờ về những yếu tố làm nên thành công nổi bật của một bộ phim trên đấu trường quốc tế./.

Khởi động “Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ”

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới sẽ giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho du khách mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.

Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới
Thứ trưởng Hồ An Phong thông tin về hoạt động của đoàn tại "Chương trìnhxúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ”

Sự kiện do Bộ VHTT&DL tổ chức từ ngày 23 - 25.9 tại TP. San Francisco và Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ) nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.

Ghi nhận từ BTC, chuỗi sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện sẽ là những chia sẻ về những trải nghiệm làm phim tại Việt Nam của các nhà làm phim Mỹ.

Cụ thể, chia sẻ của đạo diễn phim “Người Mỹ trầm lặng” Phillip Noyce; đạo diễn phim “Kong: Đảo đầu lâu” Jordan Vogt- Roberts; Giám đốc bối cảnh phim “Kong: Đảo đầu lâu”, bà Leann Emmert; Giám đốc bối cảnh phim “Shang Chi” Lori Balton; Giám đốc sản xuất phim “Thử thách” Justin Booth; ông Joel S.Rice, nhà sản xuất phim; bà Mai Suong, phụ trách sản xuất hiện trường phim “Thử thách”…

Ngoài ra Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam cũng là điểm nhấn trong khuôn khổ sự kiện. BTC trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh. Gần 100 bức ảnh đặc sắc của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt sẽ là lời mời chào hấp dẫn về các điểm đến tươi đẹp của đất nước Việt Nam đối với du khách nước ngoài.

Để thực hiện mục tiêu của chuyến đi, đoàn sẽ có các hoạt động tiếp xúc, trao đổi và làm việc với Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh…

Nguyệt Anh | Báo Văn Nghệ

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn nghệ: Đánh thức những giá trị truyền thống Bản tin Văn Nghệ : "Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội” Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật góp phần xoa dịu nỗi đau bão lũ Bản tin Văn nghệ: Điểm tựa Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật thực hiện sứ mệnh thiện nguyện
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.