Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Nhiều hoạt động nghệ thuật chờ đón người hâm mộ

VN
Văn hóa nghệ thuật
16:09 | 17/08/2024
Baovannghe.vn - *Sẽ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 cho 70 hạng mục; Lễ hội K-pop Lovers Festival 2024 là những sự kiện được chào đón
aa
Bản tin Văn nghệ: Nhiều hoạt động nghệ thuật chờ đón người hâm mộ
BTC họp báo giới thiệu sự kiện

*Sẽ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 cho 70 hạng mục

Sau mùa giải thành công 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 tiếp tục trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo.

Đây là thông tin được BTC đưa ra tại họp báo sáng 16/8, tại Hà Nội. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

BTC cho biết, đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ có 70 hạng mục được trao gồm:

9 Giải thưởng tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời;

9 Giải thưởng tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo;

3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng năm nay kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng, sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.

Lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi & Nguyễn Huệ - TPHCM với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng…

QH

*Lễ hội K-pop Lovers Festival 2024

Năm nay, Lễ hội K-pop Lovers Festival bước sang năm tổ chức thứ 11 và được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18-8 với nhiều hoạt động như không gian K-pop; triển lãm K-pop, chơi trò chơi về K-pop, trình chiếu MV theo yêu cầu… không gian văn hóa Hàn Quốc như mặc thử hanbok, chơi trò chơi dân gian Hàn Quốc, tìm hiểu du lịch Hàn Quốc và nhận quà lưu niệm; nhảy ngẫu hứng, flashmob K-pop…

Bản tin Văn nghệ: Nhiều hoạt động nghệ thuật chờ đón người hâm mộ
Chương trình bước sang mùa thứ 11

Điểm nhấn của chương trình là 2 đêm diễn hát và nhảy K-pop được kỳ vọng là một sân khấu đậm sắc K-pop được mong chờ nhất trong năm với cộng đồng người yêu K-pop. Đặc biệt, tối ngày 17-8, 12 bạn trẻ xuất sắc nhất ở nội dung hát K-pop (cuộc thi K-pop I love 2024) được lựa chọn từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình trên sân khấu lớn cùng các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam như Quân A.P và Trang Pháp, Công B - Thành Công. Tiếp đến, tối ngày 18-8, 15 nhóm nhảy tài năng nhất (cuộc thi K-pop Cover Dance Festival 2024) được tuyển chọn từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh sẽ có dịp bùng cháy với đam mê K-pop qua những tiết mục nhảy cover K-pop ấn tượng cùng nhóm nhảy nổi tiếng Hàn Quốc Wolf’Lo và ca sĩ Grey D.

BTC cho biết, sự kiện được đón đợi nhất chính là tiết mục đặc sắc của nhóm học sinh/sinh viên Việt Nam trong số 15 nhóm nhảy xuất sắc ở hạng mục nhảy sẽ được lựa chọn để tham gia chương trình Lễ hội Nhảy K-pop Thế giới tại Hàn Quốc (K-pop Cover Dance Festival World Final 2024) do Báo Seoul tổ chức dự kiến vào tháng 9 tại Seoul, Hàn Quốc.

Dự kiên chương trình sẽ thực sự bùng nổ và thu hút lượng lớn học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

MN

* Mỹ Tâm bắt đầu nhận đặt hàng đĩa ghi hình lại show Tri ân - sự kiện kỷ niệm 20 năm ca hát của Mỹ Tâm, được tổ chức tại TPHCM (tháng 4/2021) và Hà Nội (11/2022).

Hiện nữ ca sĩ chưa chia sẻ về giá sản phẩm nhưng cho biết không rẻ vì phải đặt làm đĩa blu-ray ở nước ngoài. Mỗi lần phải đặt đủ số lượng và trước 6 tuần thì đơn vị làm đĩa mới nhận. Ngoài ra cùng với đĩa và hộp đựng, cô cũng ra mắt kèm photo-book 240 trang, card bo góc...

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, thười lượng đĩa nhạc sẽ được cắt gọn thời lượng phù hợp. Ví dụ, đêm nhạc ở Hà Nội diễn ra trong vòng 4 tiếng nhưng sau khi cắt dựng còn khoảng 3 tiếng 15 phút.

Sự đặc biệt của 2 đêm nhạc này, chính là những hình ảnh diễn ra tại đêm diễn đều được Mỹ Tâm quay hình lại và ra đĩa đơn ghi hình show tại Hà Nội. Đêm nhạc thứ 2 ở TPHCM, đến nay mới ở công đoạn hậu kỳ. Mỹ Tâm cho biết, đĩa nhạc show Tri ân tại TPHCM cũng sẽ sớm được ra mắt. Do đó, nữ ca sĩ thông báo bắt đầu nhận đặt hàng địa ghi hình thứ 2.

Cùng với việc nhận đặt hàng, Mỹ Tâm cho biết, sẽ tổ chức buổi ký tặng poster và xem phim cùng fan. Cụ thể, lịch 2 buổi xem phim sẽ diễn ra lần lượt vào 25/8 và 31/8 tại TPHCM và Hà Nội. 2 buổi xem phim này dành cho những khán giả đặt đĩa sớm nhất và có nhu cầu được thưởng thức lại đêm nhạc cùng ca sĩ mà mình yêu mến.

Được biết, ở lần ra địa này, nữ ca sĩ chọn phát hành đĩa blu-ray nhằm giúp thính giả lưu giữ chất lượng hình ảnh tốt nhất. Song với kiểu ra đĩa trên không phải đầu phát nào cũng có thể đọc và cho chất lượng hình ảnh, âm thanh cao. Vì vậy, nữ ca sĩ cho biết, để giúp khán giả có những lựa chọn tốt nhất cô sẽ thử qua một số đầu đĩa và gợi ý để khán giả có thể lựa chọn phù hợp. Cô cũng khuyên fan nên mua cùng nhau và chia sẻ để xem cho tiết kiệm.

AT

* Hoạt động xuất bản có nhiều tín hiệu khởi sắc:

Đoàn Khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL về tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/8/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng "Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản".

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đã tập trung trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ VHTTDL, các cơ quan xuất bản đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TW. 100% các cơ quan, đơn vị xuất bản đã xây dựng, hoàn thiện quy chế làm việc giữa cơ quan chủ quản và cơ quan xuất bản. Công tác cán bộ đã chú trọng chăm lo xây dựng tổ chức bộ máy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho cơ quan xuất bản bước đầu đáp ứng yêu cầu phát triển trong môi trường truyền thông đa phương tiện, truyền thông hội tụ.

Đặc biệt, giai đoạn 2016-2023, các nhà xuất bản thực hiện đặt hàng xuất bản phẩm sử dụng ngân sách nhà nước đối với các nhà xuất bản trực thuộc Bộ VHTTDL, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách của Nhà nước đối với sự nghiệp xuất bản và phục vụ tốt nhu cầu xuất bản phẩm của nhiều đối tượng độc giả, từ đó góp phần nâng cao văn hóa đọc của người dân ở mọi vùng, mọi miền đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị số 42 – CT/TW vẫn còn một số khó khăn, bất cập như: Chính sách thuế, phí và đầu tư cho xuất bản chưa phù hợp, đầu tư về cơ sở vật chất còn hạn chế, còn thiếu các chương trình hành động cụ thể…., cần phải có những cách tiếp cận, cơ chế chính sách mới cụ thể, phù hợp với yêu cầu của thời kỳ mới.

Do đó, để phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, các đại biểu thống nhất, cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo của Đảng đối với hoạt động xuất bản trong tình hình mới; phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản; tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực, sâu sắc và hoạt động của hoạt động xuất bản, in và phát hành, các đơn vị xuất bản cần nghiên cứu, triển khai mô hình xuất bản mới phù hợp nền kinh tế thị trường...

BQ

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa: Trông người, ngẫm ta Bà đi gánh nước giếng chùa - Thơ Mai Văn Hoan Một số hình ảnh về văn hóa, văn nghệ trong kháng chiến chống Pháp Bản tin văn nghệ: Sắc màu đời sống văn hóa - nghệ thuật Văn Miếu Sơn Tây trong dòng chảy lịch sử văn hóa
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.