Sự kiện & Bình luận

Chốt thời gian công bố điểm chuẩn và xét trúng tuyển nguyện vọng 1

Minh Nguyệt
Đời sống
09:01 | 26/07/2024
Chậm nhất là 17h ngày 19-8-2024, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh.
aa

Chậm nhất là 17h ngày 19-8-2024, sẽ công bố điểm chuẩn Đại học và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học được tuyển sinh nhiều đợt trong năm. Sau đợt 1, nếu còn chỉ tiêu, các trường sẽ tiếp tục tổ chức tuyển sinh bổ sung đến hết năm 2024. Tuy nhiên, thực tế các năm trước cho thấy, hầu hết các trường tốp trên đều tuyển sinh đủ chỉ tiêu ngay trong đợt 1.

Chốt thời gian công bố điểm chuẩn và xét trúng tuyển nguyện vọng 1
Chậm nhất là 17h ngày 19-8-2024 công bố điểm chuẩn và thông báo trúng tuyển NV 1

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công khai việc đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề của mùa tuyển sinh năm 2024 tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/. Hạn cuối đăng ký là 17h ngày 30-7-2024. Trong thời gian từ nay đến 17h ngày 30-7-2024, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần.

Hiện chỉ còn 4 ngày để thí sinh có thể đăng ký hoặc thay đổi nguyện vọng. Tại thời điểm này, nhiều chuyên gia giáo dục, các thầy cô giáo đã có những chia sẻ, lời khuyên đối với thí sinh để chọn trường, chọn ngành phù hợp. Bộ GD&ĐT cũng đưa ra những lưu ý đối với thí sinh để được hệ thống ghi nhận đăng ký thành công.

Theo đó, thí sinh cần hoàn thành đúng, đủ quy trình đăng ký trên hệ thống, bao gồm cả việc nộp lệ phí xét tuyển nguyện vọng. Thời gian nộp lệ phí từ ngày 31-7 đến 17h ngày 6-8-2024. Nếu không hoàn thành việc nộp lệ phí trong khoảng thời gian này, thí sinh coi như chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Sau khi các thí sinh hoàn thành đăng ký nguyện vọng, hệ thống sẽ triển khai việc xét tuyển và xử lý nguyện vọng, thời gian lọc xử lý nguyện vọng kéo dài từ ngày 13-8 đến 17h ngày 17-8-2024.

Minh Nguyệt | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

GS. Nguyễn Lân Dũng: Đăng ký xét tuyển đại học, tránh "xôi hỏng bỏng không" Điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2024 dự báo tăng nhẹ Chuyên gia: Đừng vội “chốt đơn” trường đã đậu vào nguyện vọng 1 Chuyên gia "mách" chiến thuật đăng ký xét tuyển đại học Thận trọng với 5 ngày cuối cùng đăng ký xét tuyển đại học 2024
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".