Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 15/10: Trung và Nam Trung Bộ mưa lớn

Cẩm Tú
Đời sống
05:00 | 15/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày tới. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
aa

Thời tiết các khu vực trên cả nước

Khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Vùng núi Bắc Bộ mưa rào rải rác.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Từ chiều 15/10 đến ngày 16/10, mưa sẽ tăng cường với cường độ mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: từ đêm 14/10 đã có mưa rào và giông vài nơi, ngày 15 đến ngày 16/10, chiều và đêm sẽ có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều và đêm; trong mưa giông, người dân cần đề phòng lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 15/10: Trung và Nam Trung Bộ mưa lớn
Khu vực Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày tới. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh:

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cường độ yếu kết hợp hội tụ gió trên cao, từ đêm 14 đến ngày 16/10, Hà Nội có mưa dông về đêm và sáng; gió Đông Bắc mạnh cấp 2 - 3; nhiệt độ giảm 2-3 độ so với ngày trước đó.

Sau ngày 16, cường độ không khí lạnh suy yếu dần, Hà Nội mưa vài nơi, chủ yếu về đêm và sáng; nắng về trưa và chiều, nhiệt độ tăng trở lại. Từ ngày 19 đến 21/10, Hà Nội tiếp tục ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao gây mưa rào và giông, nhiệt độ giảm tới ngưỡng lạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, phía Bắc có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và giông rải rác, từ chiều 15/10 có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều 15/10 có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ, có mưa rào và giông rải rác, từ chiều 15/10 có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ duy trì nắng hanh, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa giông Thời tiết ngày 11/10: Bắc Bộ ngày nắng, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa giông Thời tiết ngày 12/10: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa giông rải rác Thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi Thời tiết ngày 14/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.