Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi "Đưa Văn vào đời" - trao thiệp gửi yêu thương

Hà Phương
Mỹ thuật
15:01 | 19/09/2024
Baovannghe.vn - Cuộc thi thiết kế thiệp Văn học: Đưa Văn vào đời 2024, do Nxb Hội Nhà văn phối hợp tổ chức, Hội Nhà văn Việt Nam bảo trợ chuyên môn
aa

Cuộc thi thiết kế thiệp Văn học: Đưa Văn vào đời 2024

Văn học, nghệ thuật từ lâu đã được con người coi như một “liều thuốc tinh thần”, có khả năng chữa lành và nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta, làm cho đời sống của chúng ta thêm đẹp và ý nghĩa. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay, việc hiểu biết về văn học - mỹ thuật cũng cho phép chúng ta giao tiếp, chia sẻ ý tưởng và kết nối với cộng đồng một cách dễ dàng, gần gũi và hiệu quả hơn.

Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI ĐƯA VĂN VÀO ĐỜI 2024

1. Đối tượng tham gia: Học sinh, sinh viên trên cả nước. Hình thức tham gia: Nhóm từ 3-5 thành viên. Khuyến khích mời thầy cô Ngữ văn và Mỹ thuật tham gia nhóm với tư cách cố vấn.

2. Thời gian tổ chức và công bố kết quả

– Vòng Sơ khảo: từ ngày 9/9/2024 đến 6/10/2024.

– Vòng Bán kết: từ ngày 7/10/2024 đến 20/10/2024.

– Vòng Chung kết: ngày 2/11/2024 (dự kiến): tổ chức tại Hội trường NXB Hội Nhà văn.

3. Cơ cấu giải thưởng gồm 7 giải: bao gồm tiền mặt, quà tặng hiện vật và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng. Cụ thể:

1. Giải Nhất

1. Giải Nhì

2. Giải Ba

1. Giải Nhóm có nhiều ý tưởng độc đáo nhất

1. Giải Nhóm được yêu thích nhất

1. Giải Nhóm có phần hùng biện thuyết phục nhất

4. Ban Giám khảo

Ban Giám khảo bao gồm các nhà văn, nhà báo, giáo viên dạy Văn, họa sĩ, nhà thiết kế và các nhân vật bí ẩn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực văn học – hội họa.

Để đăng ký tham gia cuộc thi, mời bạn đọc tìm hiểu thông tin chi tiết tại:

1. Đơn đăng ký đội thi: https://bom.so/duavanvaodoi2024

2. Thông tin chi tiết về cuộc thi: https://bom.so/thongtinDVVD2024

3. Thời gian ứng tuyển Vòng sơ khảo: từ ngày 9/9/2024 đến ngày 6/10/2024

NXB Hội Nhà văn

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, Nxb Hội Nhà văn đã phối hợp với Doanh nghiệp xã hội Yên Văn tổ chức Cuộc thi Đưa Văn Vào Đời 2024, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nhà văn Việt Nam.

Ghi nhận từ BTC, đây sẽ là một sân chơi bổ ích dành cho những tâm hồn yêu văn học và mỹ thuật. Tham gia cuộc thi, người trẻ có cơ hội được thỏa sức sáng tạo nhằm phát huy tính ứng dụng của văn học - hội họa trong đời sống thường ngày.

Thiệp văn học là ấn phẩm thiệp kết hợp giữa văn học và hội họa. Trên mỗi tấm thiệp là những câu văn, câu thơ được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cùng với hình ảnh minh họa phù hợp.

"Ma da" đến Mỹ

Phim kinh dị "Ma da" của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng dự kiến khởi chiếu tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 9, sau khi đã chiếu tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 6 - 9 và chiếu tại Indonesia từ ngày 13 - 9.

Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi
Thời điểm hiện tại, phim đã thu hơn 126,7 tỉ VNĐ

Phim "Ma da" quy tụ dàn diễn viên: Việt Hương, Dạ Chúc, Trung Dân, NS - NGƯT Diệu Đức, Duy Anh…

Phim khai thác đề tài tâm linh Việt Nam với câu chuyện "Ma Da kéo giò" gần như được tương truyền trong dân gian từ nhiều đời.

Phim lấy bối cảnh và quay suốt 35 ngày trong rừng ngập mặn tại Năm Căn, Cà Mau. Ngoài Việt Hương, phim còn có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, Cẩm Ly…, phim do Nguyễn Hữu Hoàng làm đạo diễn.

Trước đó "Ma da" là phim Việt đầu tiên ra rạp có lịch chiếu cùng lúc tại Việt Nam và các nước: Úc, Hàn Quốc, New Zealand ngày 16 - 8. Đại diện nhà sản xuất cho biết đang tính đến việc chiếu phim ở châu Âu. Theo thống kê từ trang Box Office Vietnam, đến ngày 17-9, phim "Ma da" đã thu hơn 126,7 tỉ đồng, lọt top 14 trong danh sách tác phẩm điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

"Thư tình gửi ma sơ" dự kiến ra rạp vào đầu năm 2025

Với chủ đề xoay quanh đời sống của những nữ tu sĩ Công giáo, "Thư tình gửi ma sơ" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ về tình yêu, gia đình và cuộc sống tại các xóm đạo.

Chia sẻ từ ekip làm phim, "Thư tình gửi ma sơ" không đơn thuần là một câu chuyện tình yêu buồn mà còn là hành trình khám phá những góc khuất trong đời sống của những người chọn con đường tu hành làm lẽ sống- bởi đây là một chủ đề khá nhạy cảm và là thử thách đối với những người ngoại đạo, trong việc đi tìm đáp án cho câu hỏi: Tại sao có người lại chọn đi tu?!

"Thư tình gửi ma sơ" là thể loại phim tình cảm lãng mạn, tâm lý với phần đạo diễn Lê Thiện Viễn, giám đốc sản xuất Lý Minh Thắng, biên kịch To To Chan - Lê Thiện Viễn. Phim đã bắt đầu quá trình casting với poster casting call vừa được tung ra gần đây, dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2025

Đạo diễn Lê Thiện Viễn được biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trước khi chuyển hướng sang làm đạo diễn điện ảnh. Anh đã có những bước đầu đầy triển vọng với hai bộ phim "Em là của em" và "Vu quy đại náo". Với "Thư tình gửi ma sơ", anh mong muốn khắc họa một góc nhìn mới, phức tạp và đa chiều hơn về một thế giới hoàn toàn mới mẻ: Công giáo.

Hà Phương | Báo Văn Nghệ

-------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật góp phần xoa dịu nỗi đau bão lũ Bản tin Văn nghệ: Điểm tựa Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ Bản tin Văn Nghệ: Nghệ thuật thực hiện sứ mệnh thiện nguyện Bản tin Văn nghệ: Nỗ lực đưa Du lịch - Điện ảnh Việt Nam ra thế giới Bản tin Văn Nghệ: Hội tụ và tỏa sáng những tài năng âm nhạc, nghệ thuật
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.