Từ ngày 20/11 - 24/11 năm 2023, Công ty TNHH Vietnam Music Industry Network (VMIN) sẽ tổ chức chương trình hội thảo và biểu diễn Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam 2023 - Vietnam Music Week 2023 (VMW 2023) tại nhà hát VOH Music One, thành phố Hồ Chí Minh.
Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam - Vietnam Music Week 2023 là chương trình hội thảo kinh doanh âm nhạc và biểu diễn nhạc sống thường niên dành cho cộng đồng VMIN & công chúng với mục đích giáo dục, kết nối, cộng tác và phát triển. Đây là hình thức sự kiện mới đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm qua nhằm tạo ra chương trình trang bị kiến thức nền tảng về kinh doanh âm nhạc, góp sức hướng nghiệp, xây dựng ngành kinh doanh âm nhạc nhiều tiềm năng tại Việt Nam.
Đây là sự kiện được cho là hấp dẫn, không thể bỏ qua đối với các nghệ sĩ, nhóm quản lý nghệ sĩ, người hoạt động trong kinh doanh âm nhạc và các ngành nghề liên quan cùng giới mộ điệu âm nhạc trong nước. Ngoài ra, VMW 2023 còn có sự góp mặt của các diễn giả khách mời là đối tác của VMIN đến từ những đơn vị uy tín trong ngành kinh doanh âm nhạc ở Việt Nam.
Trước đó, sau 2 mùa sự kiện được tổ chức trực tuyến do dịch covid 19, năm nay, Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam chính thức có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh thông qua những trải nghiệm nhằm đem đến cho công chúng sự cảm nhận chân thật và gần gũi nhất.
BTC cho biết, với mục tiêu “Music Business for Music Lovers” - “Kinh doanh âm nhạc dành cho người yêu âm nhạc”, VMW 2023 sẽ là nơi tình yêu dành cho âm nhạc và tư duy kinh doanh hoà làm một, đồng thời tạo cơ hội kết nối những người đang hoặc sẽ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh âm nhạc và các chuyên gia trong ngành thông qua một loạt các hoạt động đa dạng. Với khuôn khổ năm ngày hội thảo và biểu diễn, VMIN sẽ mang đến 12 chuyên đề hội thảo về kinh doanh âm nhạc, cùng những tiết mục biểu diễn nhạc sống đến từ 13 nghệ sĩ và ban nhạc trẻ đầy tiềm năng tại Việt Nam.
Hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được các bên liên quan hoàn tất, trên tinh thần cao nhất là mang đến một góc nhìn toàn diện về quá trình sáng tạo, phân phối và kinh doanh tác phẩm âm nhạc trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước hiện nay.
Truyền thông cho VMW 2023 thực hiện thường xuyên trên đa kênh kỹ thuật số như Facebook, Báo chí, Tiktok, Youtube,...và các kênh truyền thông đối tác. Đặc biệt nội dung chương trình năm nay được xây dựng và đóng góp bởi dàn Ban cố vấn dày dặn kinh nghiệm trong ngành Kinh Doanh Âm Nhạc đến từ Sony Music Entertainment Vietnam, Believe Vietnam, MIXUS, Hanoi Rock City, MCMA nhằm mang đến những kiến thức chất lượng và chỉn chu nhất đến khán giả.
VK