Chuyên đề

Phát động cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023

Câu chuyện văn hoá
13:16 | 19/01/2023
Nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi có niềm đam mê dịch sách (từ 7-15 tuổi), Crabit Kidbooks mở cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023, với chủ đề Sự phi thường của lòng tốt. Các em nhỏ yêu sách, dịch giả "nhí" sẽ có cơ hội cùng tham gia vào quá trình chuyển ngữ và xuất bản các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của thế giới.
aa

Nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi có niềm đam mê dịch sách (từ 7-15 tuổi), Crabit Kidbooks mở cuộc thi tìm kiếm dịch giả trẻ 2023, với chủ đề Sự phi thường của lòng tốt. Đây là cơ hội giành cho các bạn nhỏ yêu sách, dịch giả nhỏ tuổi có cơ hội cùng tham gia vào quá trình chuyển ngữ và xuất bản các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng của thế giới.

Trình tự các bước tham gia cuộc thi

Theo đó, tác phẩm được lựa chọn để làm “đề thi” lần này là Kafka and the Doll (tác giả: Larissa Theule, minh họa: Rebecca Green; dành cho thí sinh bậc tiểu học). Tác phẩm dựa trên một câu chuyện có thật của đại văn hào Franz Kafka, trao gửi thông điệp về lòng tốt phi thường mà chúng ta có thể trao cho nhau.

Tác phẩm chuyển ngữ

Cuốn sách thứ hai là A Hen For Izzy Pippik (tác giả: Aubrey Davis, minh họa: Marie Lafrance; dành cho bậc THCS). Đây là câu chuyện truyền thông điệp về ý chí, không khuất phục trước cái xấu.

Lâu nay, Crabit Kidbooks nổi bật với dòng sách thiếu nhi có tranh minh họa màu. Tạo sân chơi lần này, đơn vị mong muốn xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh các trường học, khuyến khích trẻ đào sâu và tìm tòi để mở rộng vốn ngôn ngữ, làm giàu đẹp thêm tiếng Việt và phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ. Đồng thời cuộc thi cũng là cơ hội giúp trẻ khám phá năng lực của bản thân, thể hiện đam mê, tiếng nói và chinh phục ước mơ.

Được biết, hội đồng giám khảo của cuộc thi có sự góp mặt của các nhà văn, dịch giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực văn học thiếu nhi. Các dịch phẩm được chấm giải dựa trên 3 tiêu chí: chính xác, uyển chuyển và phong cách cá nhân. Tham dự cuộc thi, hàng ngàn học sinh cấp I và cấp II sẽ được tham gia vào quá trình nghiên cứu và làm sách thiếu nhi - dòng sách dành cho chính bản thân và bạn bè đồng trang lứa của mình. Điều này sẽ mở ra một cuộc đối thoại giúp nối liền khoảng lệch “người lớn làm sách thiếu nhi” hiện nay.

Thảo Vy


Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói