Sự kiện & Bình luận

Phở, nem rán vào thực đơn phục vụ vận động viên tham dự Olympic 2024

Quỳnh Hoa
Đời sống
14:03 | 02/08/2024
Baovannghe.vn - Thông tin dinh dưỡng của món ăn cũng được công bố trên hệ thống chính thức để các vận động viên có thể tham khảo.
aa

Mới đây, trang thông tin Seasia chuyên đăng tải các tin tức ở khu vực Đông Nam Á cho biết, tại gian hàng châu Á, món phở được phục vụ trong 3 bữa ăn chính. Thông tin dinh dưỡng của món ăn cũng được công bố trên hệ thống chính thức để các vận động viên có thể tham khảo.

Phở, nem rán vào thực đơn phục vụ vận động viên tham dự Olympic 2024
Tại gian hàng châu Á, món phở được phục vụ trong 3 bữa ăn chính

Không chỉ vậy, Ban tổ chức Olympic Paris 2024 còn dành sự ưu ái đặc biệt cho món nem chay. Khi giới thiệu đây là "ẩm thực Việt Nam", Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đã dùng từ nem như tên gọi món này ở miền Bắc, thay vì dùng theo từ tiếng Anh "spring roll" khá phổ biến để mô tả món ăn này.

Như vậy, với việc Pháp đưa phở và nem rán vào thực đơn cho kỳ Olympic Paris được coi là cơ hội rộng mở để nâng tầm các món ăn trong ẩm thực Việt. Nhờ đó, nhiều bạn bè, thực khách trên thế giới sẽ biết tới.

Trước đó, ở mỗi kỳ Olympic, các VĐV luôn phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng riêng để phù hợp với việc thi đấu, nhưng họ vẫn có thể tự mình khám phá những món ăn nổi tiếng khác trên thế giới nếu muốn.

Được biết, ở những kỳ Thế vận hội trước đó, không ít lần các món ăn Việt Nam cũng xuất hiện trong thực đơn. Đơn cử như kỳ Olympic Tokyo 2020, món phở Việt được phục vụ cho quan khách và VĐV.

Tuy nhiên nước chủ nhà có những biến tấu nhỏ khi thay thế thịt bò bằng loại bò Wagyu đặc trưng của quốc gia mình. Hay trước đó trong năm 2016 tại Olympic Rio de Janeiro ở Brazil, các VĐV cũng được thưởng thức món phở xào.

Quỳnh Hoa | Báo Văn Nghệ ( tổng hợp)

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Olympic 2024: Đánh thức những vùng đất lãng quên của Pháp Phryges - Linh vật của Olympic Paris 2024 Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 Olympic Paris 2024 ngày 28/7: Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thi chung kết bắn súng Lịch thi đấu ngày 29/7 và sáng 30/7 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024
Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.