Cùng chọn đề tài tĩnh vật là Hoa, nhưng Hoa qua nét vẽ của 3 nữ họa sĩ lại được thể hiện ở 3 chất liệu khác nhau, gồm: sơn dầu, khắc gỗ màu và ghép vải vụn tạo nên sự đa dạng về chất liệu và phong cách thể hiện. Điểm đặc biệt này hứa hẹn tạo nên súc hút riêng của "Hoa xuống phố"
Đánh giá về triển lãm, giám tuyển Phan Trọng Văn cho rẳng: "Chính điều này tạo nên 3 sắc thái thị giác riêng biệt – như 3 chất giọng cùng ngân trong một bản hòa âm núi rừng". Anh nhấn mạnh, "Nếu tranh sơn dầu của Anh Đào không ồn ào, mảng màu dịu, những lớp pha sắc mỏng, nhịp cọ tiết chế và mềm, tựa triết lý của tác giả "vẽ hoa như chính cuộc sống nhẹ nhàng của mình ở núi", thì bằng chất liệu khắc gỗ màu, Hoàng Duyên tiếp cận hoa không bằng "nhìn", mà bằng "lắng". Kỹ thuật khắc gỗ màu vốn mang tính cấu trúc và tiết chế, nhưng Duyên làm nó mềm đi. Riêng Đỗ My, ghép vải vụn ngã theo một nhịp điệu khác hẳn – trẻ, tươi, và rất đời. Cô gom những mảnh vải vụn: góc sờn, đường chỉ cũ, những màu phai theo năm tháng… rồi ghép thành hoa", đây chính là nét độc đáo của triển lãm.
BTC kỳ vọng, đến với "Hoa xuống phố" công chúng yêu hội họa sẽ tìm được một chốn yên lành giữa lòng phố phường tấp nập – nơi nghệ thuật chạm đến cảm xúc của ký ức. Đồng thời cảm nhận những thanh âm quen thuộc qua bước đi của thời gian từ núi rừng đến thành phố, nhẹ nhàng mà đong đầy sắc màu tính nữ.
Một số tác phẩm tại triển lãm:
![]() |
| Tác phẩm "Mùa hoa" và "Chút mùa thu" của họa sĩ Anh Đào |
![]() |
| Tranh của Họa sĩ Hoàng Duyên |
![]() |
| Tranh của họa sĩ Đỗ My |
![]() |
| Tranh của họa sĩ Đỗ My |