Baovannghe.vn - "Có những năm chúng tôi phải 'nín thở', không nghĩ là có thể cung ứng kịp sách cho năm học mới," PGS.TS Nguyễn Văn Tùng, Phó TBT Nxb Giáo dục Việt Nam chia sẻ
Baovannghe.vn - Dự kiến, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn xét tuyển đại học phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung là vấn đề được dư luận xã hội quan tâm
Baovannghe.vn - Hội thảo “Giáo dục liên văn hóa trong bối cảnh hội nhập” do Trường ĐH Thủ Đô, ĐH học Sư phạm, ĐH Huế và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức.
Baovannghe. vn - Dự thảo Quy chế về chỉ tiêu xét tuyển sớm do cơ sở đào tạo quy định không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành, nhóm ngành đào tạo cho năm 2025
Baovannghe.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 18/2024/TT-BGDĐT quy định Chương trình Giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học; cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ.
Baovannghe.vn - Kết quả bước đầu trong thực hiện xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, phù hợp với xu thế, là cơ sở để đạt được mục tiêu của đổi mới giáo dục.
Baovannghe.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư mới về Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam,
Baovannghe.vn- Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non.
Baovannghe.vn - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Công ty Cổ phần Đầu tư - Xuất bản Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC) đã trao tặng các món quà thiết thực, có giá trị tới nhiều trường học. Đồng thời, các thầy cô trong tổ biên soạn sách giáo khoa Cánh Diều của Công ty cũng nhận được nhiều tình cảm và lời chúc tốt đẹp từ các em học sinh trên cả nước.
Baovannghe.vn - Dạy thêm học thêm tràn lan gây ra rất nhiều hệ lụy. Hệ lụy dễ thấy nhất là triệt tiêu năng lượng, sự năng động và ham học của học sinh, gây cho các em một hội chứng mỏi mệt lâu dài. Dạy thêm học thêm cũng phá hủy hình ảnh tôn nghiêm của nghề giáo, hạ thấp lí tưởng tốt đẹp của nghề thầy, làm tổn thương những ai còn giữ được phẩm cách.