Sự kiện & Bình luận

Việt Nam có 2 đại diện tham gia Ủy ban y tế toàn cầu

Anh Thư
Đời sống
22:18 | 12/10/2024
Baovannghe.vn - Trường Đại học Y khoa Harvard (Hoa Kỳ) vừa công bố danh sách 34 ủy viên toàn cầu và 15 cố vấn được lựa chọn tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet trong đó có 2 bác sĩ người Việt Nam
aa

Hai Bác sĩ của Việt Nam là: Chủ tịch Hà Anh Đức và Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Xuân Bách.

Thông tin từ website của Trường Harvard cho biết, những người được lựa chọn đều tự hào: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia trong sứ mệnh quan trọng này, nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe mà đặt trọng tâm vào người bệnh trên phạm vi toàn cầu. Qua đó, nhằm đảm bảo các hệ thống Y tế được xây dựng và tổ chức phân phối dịch vụ hướng đến con người và vì con người. Đặc biệt tập trung những nỗ lực để đạt được chăm sóc sức khỏe phổ cập và bình đẳng về y tế”.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội- nghề nghiệp tự nguyện của các thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhiều năm qua, "Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" là chương trình thường niên của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức.

Việt Nam có 2 đại diện tham gia Ủy ban y tế toàn cầu
Tiến sĩ - bác sĩ Hà Anh Đức (trái) và Giáo sư - Tiến sĩ Trần Xuân Bách

Trong chiến dịch năm nay, Hội thầy thuốc sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong chẩn đoán sớm và sàng lọc bệnh, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo – AI trong sàng lọc và phát hiện sớm các tổn thương của phổi, trong đó có ung thư phổi, tạo ra những giá trị tác động lan tỏa và mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe của người dân VIệt Nam.

Mục tiêu nhằm thúc đẩy dịch vụ chăm sóc lấy con người làm trung tâm trên toàn cầu, đảm bảo rằng các hệ thống y tế được thiết kế và cung cấp dịch vụ hướng đến và vì con người.

Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet đặt mục tiêu giải quyết các khoảng trống trong hướng dẫn dựa trên bằng chứng và xác định các thông lệ tốt nhất và các phương pháp tiếp cận mới để cho phép chăm sóc lấy con người làm trung tâm.

Các ủy viên sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm hoàn thành công việc của ủy ban trong khoảng 2,5 năm, bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Các nhiệm vụ bao gồm xây dựng các câu hỏi nghiên cứu, tổng hợp các bằng chứng hiện có và thiết kế cũng như tiến hành nghiên cứu mới để thúc đẩy dịch vụ chăm sóc lấy con người làm trung tâm.

Việt Nam có 2 đại diện tham gia Ủy ban y tế toàn cầu
Các ủy viên của Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet về tiếp cận y tế phổ cập hướng chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm. Ảnh: Đại học Y Harvard

Được biết, để hoàn thành nhiệm vụ, Nhóm sẽ áp dụng cơ sở bằng chứng này để xây dựng các khuyến nghị về chính sách và thực hành nhằm đưa dịch vụ chăm sóc lấy con người làm trung tâm vào các bối cảnh khác nhau.

-------

Bài viết cùng chuyên mục:


Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Mông Cổ Tầm nhìn về kỷ nguyên mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ireland Việt Nam mong muốn đóng góp vì sự phát triển bền vững trong không gian Pháp ngữ Quốc phục Việt Nam vẫn chưa đạt được đồng thuận Theo dấu 30 năm bản quyền truyện tranh tại Việt Nam
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.