Văn hóa nghệ thuật

Thế giới kỳ diệu của Hilda

Lan Đào
Sách
08:48 | 26/07/2024
Baovannghe.vn - Mùa hè này, các bạn đọc nhí Việt Nam sẽ có dịp bước vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, cùng cô bé Hilda khám phá thế giới huyền bí với vô vàn sinh vật ma thuật được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Scandinavia.
aa

Bộ sách Hilda được sáng tác bởi tác giả kiêm họa sĩ vẽ truyện tranh người Anh - Luke Pearson. Ra mắt lần đầu năm 2010, Hilda đã gây tiếng vang lớn trên thế giới, được đông đảo bạn đọc ở các quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển...yêu thích. Đến năm 2018, Hilda được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình ăn khách trên Netflix. Tháng 7 này, 6 tập trong bộ sách Hilda tại Việt Nam vừa được phát hành, gồm: Hilda và quỷ đá, Hilda và người khổng lồ nửa đêm, Hilda và cuộc diễu hành chim, Hilda và chó săn đen, Hilda và khu rừng đá Hilda và vua núi.

Nếu bạn đã từng say mê những câu chuyện cổ xưa về các vị thần, anh hùng và sinh vật huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu, Hilda sẽ không làm bạn thất vọng.

Thế giới kỳ diệu của Hilda

Thế giới kỳ diệu trong Hilda

Hilda, nhà thám hiểm nhí 11 tuổi với mái tóc xanh đặc trưng, một cô bé thông minh, gan dạ và thích tự do. Thế giới trong sách được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu ở những năm 1990, nơi có những sinh vật siêu nhiên cùng chung sống với con người.

Từ nhỏ, Hilda đã sống cùng mẹ ở vùng thung lũng, bao quanh là rừng rậm và thiên nhiên nhuốm màu huyền ảo. Cô bé có bạn đồng hành đáng tin cậy là chú hươu cáo Twig và có một người gỗ hàng xóm cô đơn. Mỗi một ngày của Hilda đều mới mẻ và thú vị: cắm trại, vẽ tranh, gặp gỡ những quỷ đá đáng sợ, người khổng lồ bí ẩn, giúp đỡ lũ quỷ lùn… Rồi một ngày, Hilda thấy thế giới bị đảo lộn khi cô bé phải rời bỏ quê hương để đến sống ở thành phố Trolberg nhộn nhịp. Nhưng với sự lém lỉnh, tốt bụng của mình, cô bé đã có thêm những người bạn mới, gia nhập Hội hướng đạo chim sẻ và không bao giờ ngừng những cuộc phiêu lưu.

Thế giới kỳ diệu của Hilda
Bộ sách Hilda vừa được ra mắt ở Việt Nam. Ảnh: Sách Đông A.

Sức hút của Hilda

Cốt truyện lôi cuốn: Hilda là một cô bé dũng cảm, thông minh, thích đọc sách và luôn muốn khám phá mọi thứ. Những cuộc phiêu lưu của Hilda không những hấp dẫn với nhiều thử thách bất ngờ mà còn chứa đựng nhiều bài học về tình cảm gia đình, tình bạn, lòng dũng cảm và kiên trì.

Minh họa sống động: Các trang sách được minh họa bằng những bức tranh tuyệt đẹp, sống động và vô cùng dễ thương. Lật giở từng trang sách, bạn đọc như đang được đắm chìm trong những thước phim màu nhiệm.

Phù hợp với mọi lứa tuổi: Dù bạn là trẻ em hay người lớn, Hilda đều có thể mang lại cho bạn những phút giây thư giãn và cảm hứng sáng tạo. Mỗi hành động, lời nói của Hilda đều khiến độc giả phải bật cười vì sự dí dỏm và đáng yêu của con trẻ, nhưng song song đó, vẫn đan cài nhiều bài học trong cuộc sống.

Lan Đào | Báo Văn Nghệ

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.