Baovannghe.vn - Gia đình có bốn chị em gái vẽ nên bức tranh sinh động về một xã hội băng hoại, hoàn toàn thiếu vắng đạo đức. Cái ác gần như tuyệt đối thống trị.
Baovannghe.vn - Một chủ đề lớn trong tiểu thuyết Hà Nội những mùa cổ điển của nhà văn Uông Triều là: giữa muôn trùng áp lực đời sống hôm nay, những người viết (nhà văn, nhà báo) cần phải ứng xử như thế nào để những điều họ viết, ít nhất, là trung thực với những điều họ hằng nghĩ.
Baovannghe.vn - Bài thơ Nguồn gốc từ ngữ mở ra điệp trùng với tiếng yêu, trước hết nữ sĩ Xuân Quỳnh muốn bộc bạch tấm lòng của mình sự biết ơn vô hạn những giá trị đã truyền lại
Baovannghe.vn - Với Ngô Thế Trường, tình yêu là những gì bí ẩn, không thể nào hiểu nổi. Bởi thế mà một năm, hai năm, ba năm, bốn năm… cho dù đã xa em, cho dù tóc của người con trai thủa nào đã bạc… nhưng ông vẫn hỏi: Vì sao anh yên em?
Baovannghe.vn - Như Bình chọn tập viết là “tạp bút”, như một sự định danh thể loại hết sức linh hoạt, đủ không gian để trút vào con chữ những sắc thái biểu cảm.
Baovannghe.vn- Hà Nội thời cận đại - Từ nhượng địa đến thành phố (1873- 1945) có thể nói là một công trình toàn diện, sâu sắc và đầy mới lạ của TS. Đào Thị Diến về một đối tượng đã có rất nhiều tác phẩm khai thác trước đó.
Baovannghe.vn - Miền mây trắng mà tác giả nói tới trong bài thơ là một không gian rộng lớn, là Xứ Đoài của thủ đô Hà Nội chủ yếu là các huyện tỉnh Sơn Tây cũ